Báo Điện tử Gia đình Mới

TS. Lương Hoài Nam: Ủng hộ thu phí ô tô vào nội đô, loại bỏ hoàn toàn xe máy sau 10 năm nữa

TS. Lương Hoài Nam hoàn toàn ủng hộ quan điểm của Hà Nội về việc thu phí phương tiện vào nội đô.

Chính phủ vừa đồng ý với đề xuất của UBND TP Hà Nội về lập đề án thu phí phương tiện vào nội đô nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường giai đoạn 2017-2020 tầm nhìn đến năm 2030.

Sở GTVT Hà Nội cho biết, dự kiến TP thu phí đối với ô tô vào nội đô. TP Hà Nội sẽ phân loại ô tô để thu phí căn cứ vào mức độ khí thải gây ô nhiễm và phạm vi thu phí ở khu vực nào. Đối với xe máy, thành phố sẽ không thu phí vào nội đô với loại phương tiện này. 

Trao đổi với PV Gia Đình Mới, TS. Lương Hoài Nam hoàn toàn ủng hộ quan điểm của Hà Nội về việc thu phí phương tiện vào nội đô. 

"Tôi ủng hộ toàn bộ đề án đến năm 2030 của Hà Nội mà HĐND đã thông qua. Đây đều là các đề xuất nằm trong tổng thể đề án "Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn 2030.

Hà Nội cứ thực hiện từng chương trình trong Đề án là được. Cái gì nằm ngoài mới cần bàn thêm", ông Nam bày tỏ. 

  TS Lương Hoài Nam

TS Lương Hoài Nam

Theo ông Nam, Hà Nội sẽ từng bước thực hiện các giải pháp, cấm dần xe máy, phát triển giao thông công cộng phù hợp với lộ trình, từ đó, giúp giảm ùn tắc và tai nạn giao thông. 

Ông Nam cũng cho biết thêm, việc cấm xe máy lưu thông trong nội đô vào thời điểm này là không thể làm ngay được. 

"Không thể cấm ngay xe máy được. Chỉ có cách hạn chế dần rồi loại bỏ xe máy vào 2030 theo Đề án theo tiến độ phát triển giao thông công cộng. 

Lộ trình 10- 15 năm đến khi loại bỏ hoàn toàn xe máy là phù hợp. Ở Trung Quốc lộ trình cấm xe máy phổ biến dài 7- 10 năm, ta chậm gấp đôi họ cũng không sao, miễn là làm được", ông Nam cho hay.  

Theo WikiPedia, TS Lương Hoài Nam (sinh năm 1963) là tiến sĩ kinh tế hàng không ở Nga và là một doanh nhân tại Việt Nam. Ông từng là Tổng giám đốc hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines và giám đốc điều hành Air Mekong. 

Ông Nam được đánh giá là có nhiều đóng góp xây dựng hãng này trở thành hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam. 

Ngoài ra, ông thường xuyên góp ý về các vấn đề xã hội, giao thông, giáo dục... trong vai trò một Facebooker. Ông có nhiều phát ngôn "dậy sóng" trên truyền thông, nhất là các đề xuất về hạn chế phương tiện xe máy. 

Tú Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO