Từ 1/1/2021, Hà Nội cấp thẻ căn cước công dân mới

Từ ngày 1/1/2021 đến hết ngày 30/6/2021, Công an thành phố Hà Nội sẽ thành lập các tổ lưu động để triển khai cấp căn cước công dân trên toàn thành phố.

Theo đó, từ ngày 1/1/2021 đến hết ngày 30/6/2021, Công an thành phố Hà Nội sẽ duy trì và tăng thời gian tiếp nhận hồ sơ (tối thiểu 10 giờ/ngày) để cấp căn cước công dân cố định tại trụ sở công an các quận, huyện, thị xã, bảo đảm thực hiện việc cấp lưu động và cố định ít nhất 6 ngày/tuần.

Các trường hợp cần thiết cấp căn cước công dân trong dịp cao điểm này, gồm: Công dân từ đủ 14 tuổi trở lên chưa được cấp chứng minh nhân dân, căn cước công dân hoặc đã được cấp nhưng bị hỏng, mất, hết thời hạn.

Công an thành phố Hà Nội khuyến khích các trường hợp này thực hiện việc cấp mới, cấp đổi sang sử dụng căn cước công dân mẫu mới.

  Từ 1/1/2021, Hà Nội cấp thẻ căn cước công dân mới. Ảnh minh họa

Từ 1/1/2021, Hà Nội cấp thẻ căn cước công dân mới. Ảnh minh họa

Chứng minh nhân dân 12 số, thẻ căn cước công dân còn nguyên vẹn và còn thời hạn sử dụng; theo quy định hiện hành sẽ vẫn còn giá trị sử dụng cho đến khi hết hạn. Các công dân trong trường hợp trên có thể thực hiện việc cấp đổi sang căn cước công dân mẫu mới sau ngày 30/6/2021.

Theo Luật Căn cước công dân 2014, người đủ 14 tuổi sẽ được cấp thẻ căn cước công dân và phải được đổi khi đủ 25 tuổi, 40 tuổi và 60 tuổi. Dự kiến với loại thẻ mới, đến tháng 7/2021, Bộ Công an sẽ cấp cho 50 triệu công dân.

Trước đó, Thủ tướng đã ký Quyết định số 1368/QĐ-TTg phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Sản xuất, cấp và quản lý Căn cước công dân.

Dự án sẽ được triển khai đồng bộ song hành cùng với Dự án Cơ sở Dữ liệu quốc gia về dân cư dự kiến sẽ vận hành vào đầu năm 2021.

Trong đó, thẻ căn cước công dân sẽ được gắn chíp điện tử thay thế cho Chứng minh nhân dân.

Thẻ căn cước mới dự kiến có 20 trường thông tin do ngành công an quản lý (họ tên, năm sinh, quê quán...), ngoài ra sẽ tích hợp dữ liệu của ngành thuế, hải quan, bảo hiểm, bằng lái...

Mẫu thẻ căn cước công dân mới này được kỳ vọng đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính, phát triển Chính phủ điện tử, giúp người dân trong tương lai đi làm thủ tục bớt phải mang cùng lúc nhiều giấy tờ.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

Advertisement

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: www.giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: toasoan@giadinhmoi.vn

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSTin Tuc | BÁO GIÁ QUẢNG CÁO