Báo Điện tử Gia đình Mới

Từ 1/4/2021, 3 trường hợp phải đổi thẻ Bảo hiểm y tế theo quy định

Việt Nam hiện có 88 triệu người tham gia BHYT, sử dụng thẻ BHYT. Từ 1/4/2021, nhiều người phải đi đổi thẻ BHYT theo đúng quy định.

Ngày 03/12/2020, BHXH Việt Nam đã ban hành mẫu thẻ BHYT mới tại Quyết định số 1666/QĐ-BHXH với nhiều cải tiến và tiện ích so với mẫu thẻ cũ.

Mẫu thẻ mới có thiết kế nhỏ gọn như Căn cước công dân, thẻ ATM của các ngân hàng, giúp người dân có thể dễ dàng bỏ túi mang theo. Đồng thời thẻ BHYT mới này còn được ép plastic làm hạn chế nhàu nát, ẩm mốc, bay màu mực, hỏng thẻ,…

Bên cạnh đó, thẻ này còn được tích hợp thêm nhiều thông tin tại mặt sau của thẻ hướng dẫn người tham gia BHYT tra cứu các thông tin như: Kiểm tra chi phí khám chữa bệnh BHYT, Tra cứu thông tin thẻ BHYT...

  Từ 1/4/2021, một số trường hợp phải đổi thẻ bảo hiểm y tế mới.

Từ 1/4/2021, một số trường hợp phải đổi thẻ bảo hiểm y tế mới.

Việt Nam hiện có khoảng 88 triệu người tham gia BHYT. Tương ứng với đó là số lượng thẻ BHYT rất lớn đã được cấp cho người dân. Vậy khi mẫu thẻ BHYT mới được đưa vào sử dụng, những ai sẽ phải đi đổi?

Tại Khoản 2 Điều 4 Quyết định 1666/QĐ-BHXH đã chỉ rõ: Trong thời gian chờ đổi thẻ BHYT theo quy định tại Quyết định này, thẻ BHYT đã cấp cho người tham gia BHYT còn thời hạn sử dụng thì tiếp tục được dùng để khám bệnh, chữa bệnh (KCB) BHYT.

Theo đó, những người đang sở hữu thẻ BHYT mẫu cũ còn thời hạn sử dụng tiếp tục được dùng để đi khám chữa bệnh BHYT.

Những trường hợp không có thẻ BHYT còn hạn sử dụng khi tham gia BHYT sẽ được cấp thẻ BHYT mẫu mới. Như vậy, thẻ BHYT mẫu mới sẽ được cấp cho các trường hợp sau:

- Cấp mới thẻ BHYT cho người tham gia;

- Cấp lại thẻ BHYT cho người bị mất thẻ BHYT;

- Cấp lại thẻ BHYT do bị rách, hỏng, thay đổi thông tin trên thẻ.

Tại các địa phương còn phôi thẻ BHYT theo mẫu cũ chưa sử dụng hết thì vẫn tiếp tục cấp mẫu thẻ BHYT cũ cho người tham gia BHYT (theo khoản 1 Điều 4 Quyết định 1666/BHXH).

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO