Báo Điện tử Gia đình Mới

Tủ đông mềm là gì?

Tủ đông mềm với công nghệ cấp đông không làm đóng băng thực phẩm đang nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng bởi tính năng nấu nướng không cần rã đông và những ưu điểm tuyệt vời khác.

Tủ đông mềm là gì? 0

Kangaroo là đơn vị tiên phong đưa ra thị trường sản phẩm Tủ đông mềm, sản phẩm đã nhận được sự đón nhận tích cực và phản hồi tốt từ phía người sử dụng.

Tủ đông truyền thống và những bất cập

Thịt bị đông cứng như đá và mất nhiều thời gian để rã đông.

Ở các tủ đông sử dụng công nghệ cấp đông truyền thống, thực phẩm tươi sẽ bị làm đông đá hoàn toàn ở nhiệt độ khoảng -18*C để bảo quản được lâu. Chúng ta có thể để vài tháng, thậm chí cả năm mà không sợ thịt cá bị ôi. Tuy nhiên, có những bất cập khi sử dụng loại tủ này mà ta có thể thấy được ngay:

  • Tốn rất nhiều thời gian để rã đông thực phẩm: Phải mất đến 2 – 3 tiếng đồng hồ để rã đông thực phẩm. Điều này đặc biệt gây bất tiện trong thời đại cuộc sống bận rộn như ngày nay..
  • Làm giảm chất lượng của thực phẩm: Với thời gian bảo quản lâu, nhiệt độ lạnh sâu làm phá vỡ cấu trúc tế bào trong thực phẩm. Qua đó làm giảm giá trị dinh dưỡng trong thực phẩm. Không còn tươi ngon cũng như tiềm ẩn mất an toàn vệ sinh khi thực phẩm bị nhiễm khuẩn.

Công nghệ cấp đông mềm là gì?

Xuất phát từ những hạn chế của tủ đông truyền thống. Công nghệ tủ đông mềm được Kangaroo tiên phong đưa ra thị trường, công nghệ này đã giải quyết được những hạn chế của công nghệ tủ đông cũ.

Tủ đông mềm là gì? 1

Tủ đông mềm bảo quản thực phẩm ở -5*C thay vì -18*C như tủ đông truyền thống. Đây là mức nhiệt độ phù hợp để thực phẩm không bị đông đá hoàn toàn, nhưng cũng đảm bảo để ức chế sự phát triển của vi khuẩn. Cộng với công nghệ kháng khuẩn Nano Fresh tiên tiến với tinh thể bạc Ag,  giúp bảo quản thực phẩm lên tới 21 ngày.

Khi rã đông thực phẩm ở tủ đông truyền thống hoặc ngăn đá ở tủ lạnh. Thực phẩm sẽ bị chảy nước, không còn tươi ngon. Đó chính bởi vì ở nhiệt độ -18*C các tế bào bị phá vỡ, khi ở nhiệt độ thường nó sẽ tan chảy. Điều này gây mất đi dinh dưỡng trong thực phẩm, thực phẩm thường sẽ có màu thâm hơn, không còn sự đàn hồi.

Đối với tủ đông mềm, nhiệt độ -5*C là mức nhiệt độ hoàn hảo, tế bào thực phẩm không bị phá vỡ mà thực phẩm vẫn được bảo quản an toàn, không nhiễm khuẩn. Thực phẩm sau khi lấy ra vẫn tươi ngon do không bị đông đá hoàn toàn.

Có thể chế biến ngay mà không cần rã đông, mang lại sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian cho gia đình, đặc biệt đảm bảo dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn.

Sự tiện lợi này có ý nghĩa lớn đối với các bà nội trợ cũng như những đầu bếp của quán ăn, nhà hàng cần tới sự tỉ mỉ trong khâu lựa chọn và bảo quản thực phẩm. Họ muốn mang tới cho khách hàng không chỉ ngon về hương vị mà còn chất về dĩnh dưỡng.

Tiết kiệm thời gian rã đông, giúp cho việc chế biến được nhanh hơn. Tránh được việc nhiễm khuẩn chéo trong quá trình rã đông bị vi khuẩn xâm nhập. Bởi đó là lí do mà các nhà nghiên cứu khuyến cáo nên rã đông trong ngăn mát để tránh nhiễm khuẩn.

Tủ đông mềm là gì? 2

So sánh tủ đông mềm với tủ đông truyền thống

Tủ đông mềm là gì? 3

Để làm rõ sự khác biệt giữa tủ đông mềm và tủ đông truyền thống, chúng ta hãy xem bảng so sánh cụ thể từng thuộc tính dưới đây:

 

Tủ đông

Tủ đông mềm

Nhiệt độ

-18*C đến -10*C

-5*C

Thời gian bảo quản

3 – 12 tháng

7 – 21 ngày

Ưu điểm

Bảo quản dài ngày

Thực phẩm tươi ngon, giữ nguyên giá trị dinh dưỡng

 

Chế biến ngay không cần rã đông

 

Tiết kiệm điện và thời gian

 

Vỏ ngoài siêu bền với sơn 3 lớp cao cấp

 

Vận hành êm ái

Nhược điểm

Thực phẩm bị mất dinh dưỡng

Giá cao hơn tủ đông

Mất nhiều thời gian rã đông

 

Không tiết kiệm điện bởi tủ thường bị đóng tuyết

 

 Sử dụng tủ đông mềm đúng cách

Hãy dùng túi nilon chất lượng tốt hoặc màng bọc thực phẩm để bọc riêng từng loại thực phẩm. Tốt nhất nên sử dụng hộp nhựa an toàn, hạn chế rác thải nhựa ra môi trường. Việc này sẽ giúp chúng không tiếp xúc với nhau, gây mất hương vị gốc và có thể làm nhiễm khuẩn chéo.

Tủ đông mềm là gì? 4

Với thực phẩm chín, tủ đông mềm sẽ là lựa chọn hoàn hảo vì không làm đông đá như tủ đông truyền thống và thời gian bảo quản lại lâu hơn so với ngăn mát tủ lạnh. Hãy để thức ăn chín vào các hộp riêng biệt và đảm bảo có nắp đậy kín.

Các chuyên gia khuyến cáo 1 tuần nên kiểm tra và lau dọn bên trong tủ đông một lần. Trong trường hợp quá bận rộn thì hãy cố gắng 1 tháng vệ sinh tủ 1 lần để đảm bảo vệ sinh cho tủ.

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO