Báo Điện tử Gia đình Mới

Tủ máu chỉ còn 12 đơn vị nhóm máu O, A, bệnh viện Việt Đức kêu gọi hiến máu

Lượng máu trong kho của BV Việt Đức đã cạn kiệt, BV Việt Đức kêu gọi người dân đủ điều kiện sức khỏe đi hiến máu để người bệnh cần máu có thêm cơ hội được chữa trị.

  Cả kho máu của BV chỉ còn 10 đơn vị máu nhóm O.

Cả kho máu của BV chỉ còn 10 đơn vị máu nhóm O.

Th.S Vi Quỳnh Hoa - Giám đốc Trung tâm Truyền máu, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết: Hiện tại lượng máu trong kho máu của bệnh viện đã cạn kiệt, trong đó chỉ còn 10 đơn vị nhóm máu O2 đơn vị nhóm máu A.

Lý giải nguyên nhân khiến kho máu cạn kiệt, Ths Hoa cho biết, Tết Nguyên đán là thời điểm tình trạng khan hiếm xảy ra ở nhiều địa phương trong cả nước do kỳ nghỉ kéo dài, thời tiết khắc nghiệt.

Máu là chế phẩm sinh học tuy được dự trữ nhưng có hạn sử dụng rất ngắn, trong khi người bệnh vẫn cần truyền máu trong cả Tết.

Đặc biệt, vào thời điểm hiện tại, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Cvirus Corona (nCoV-2019) đang diễn biến phức tạp, kéo theo hệ lụy là tình trạng thiếu máu cho điều trị càng trầm trọng hơn.

  Tủ máu chỉ còn 2 đơn vị máu nhóm A.

Tủ máu chỉ còn 2 đơn vị máu nhóm A.

ThS Hoa lo lắng, bệnh viện Hữu nghị Việt Đức là bệnh viện ngoại khoa hạng đặc biệt tuyến đầu của cả nước, thường xuyên tiếp nhận các trường hợp chấn thương nặng, đa chấn thương với tổng số ca mổ trên 70.000 ca/năm. 

Sau dịp Tết, tình trạng máu cạn kiệt dẫn tới không có nguồn máu cung cấp cho các trường hợp cấp cứu; các trường hợp mổ phiên được khắc phục bằng cách kêu gọi người nhà hiến máu.

Do đó, bệnh viện Hữu nghị Việt Đức kêu gọi người dân đủ điều kiện sức khỏe tham gia hiến máu (đặc biệt nhóm O, A); đồng thời mong muốn các cơ quan, đơn vị duy trì lịch hiến máu theo kế hoạch và tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân viên, người dân tham gia hiến máu.

Người dân tham gia hiến máu trực tiếp tại địa điểm hiến máu cố định của Trung tâm Truyền máu tại địa chỉ: Phòng 132, Tầng 1 nhà C2, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

 Thời gian: từ 7 giờ 00 đến 16 giờ 00 các ngày trong tuần.

 Hoặc liên hệ Tổng đài CSKH 19001902 để được tư vấn và hướng dẫn chi tiết.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO