Báo Điện tử Gia đình Mới

Tuyên dương hơn 800 học sinh giỏi tiêu biểu Thủ đô năm học 2017 - 2018

Sáng 19/5, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thủ đô đã tổ chức "Lễ tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu của Thủ đô năm học 2017 - 2018".

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố; Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT; Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý trao bằng khen của Chủ tịch UBND TP cho các em học sinh

Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý trao bằng khen của Chủ tịch UBND TP cho các em học sinh

Năm học 2017 - 2018, quy mô giáo dục Hà Nội tiếp tục được ổn định và có bước phát triển mạnh.

Hiện nay, toàn Thành phố có 2.641 đơn vị trường học, với hơn 1,8 triệu học sinh, so với cùng kỳ năm học trước tăng 58 trường và hơn 134 nghìn học sinh.

Ngành GD&ĐT đã tích cực, chủ động trong đổi mới trong dạy và học, đổi mới trong công tác thi và tuyển sinh, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý chỉ đạo, quản lý điểm và học bạ điện tử.

Điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học được đầu tư theo hướng chuẩn hóa, đồng bộ và hiện đại.

Công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia được quan tâm, trong đó, cấp mầm non và tiểu học xây dựng vượt chỉ tiêu 37 trường; tỷ lệ học sinh tiểu học được học 2 buổi ngày đạt 95,8%, tăng 1,7% so với năm học trước. 

Học sinh Hà Nội tiếp tục dẫn đầu cả nước về số bài thi đạt điểm 10 trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, với 621 bài thi, 95% số học sinh xét tuyển vào đại học từ điểm sàn trở lên. Tại các kỳ thi quốc tế, học sinh Hà Nội đã đạt 138 giải và huy chương các loại.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 2 học sinh

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý ghi nhận và đánh giá cao những đổi mới của ngành GD&ĐT trong công tác chỉ đạo đổi mới dạy và học một cách thực chất, toàn diện.

Lãnh đạo Thành phố chúc mừng hơn 800 em học sinh được tuyên dương trong năm học 2017-2018, đồng thời, đặc biệt biểu dương, khen ngợi những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, bằng nghị lực, ý chí và quyết tâm cao, đã vượt lên hoàn cảnh, đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện. 

Theo Phó Chủ tịch, những thành tích mà ngành GD&ĐT Thủ đô đã đạt được rất đáng trân trọng và tự hào.

Tuy nhiên, trước yêu cầu phát triển của Thủ đô và đất nước, ngành GD&ĐT cần phải tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa để đáp ứng nội dung, yêu cầu của Thành phố và Trung ương.

Trong đó, cần tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác đổi mới giáo dục theo tinh thần Nghị quyết 29/NQ-TW của BCH Trung ương, xây dựng được nhiều mô hình mới về GD&ĐT, nhiều gương điển hình tiên tiến trong lĩnh vực giáo dục để nhân rộng trong toàn ngành.

Đầu tư, xây dựng trường lớp đảm bảo nguyên tắc ưu tiên theo thứ tự đang thiếu trường học, đang phải học tạm, học nhờ, thiếu trường đạt chuẩn quốc gia.

Quan tâm việc đầu tư  xây dựng nhà vệ sinh, cây xanh, tạo dựng môi trường sư phạm xanh, sạch, đẹp. 

DSC_0845.JPG

Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý phát biểu tại lễ tuyên dương

Đáng chú ý, ưu tiên việc bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia và quốc tế, song song với việc nâng cao chất lượng đại trà. Thực hiện hiệu quả “Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể” đã được Bộ GD&ĐT đã thông qua ngày 28/7/2017.

Từng bước xóa đi sự chênh lệch về chất lượng giáo dục giữa các vùng miền trên địa bàn Thành phố.

Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong công tác quản lý, đặc biệt trong đổi mới phương pháp dạy và học gắn với việc xây dựng trường học điện tử.

Chú trọng dạy Ngoại ngữ, nhất là tiếng Anh, tạo cơ hội bình đẳng trong tiếp cận giáo dục, nhất là đối với trẻ em nghèo, vùng sâu, vùng xa.

Tăng cường mở rộng hợp tác quốc tế hơn nữa trong lĩnh vực GD&ĐT; triển khai có hiệu quả việc hội nhập quốc tế về giáo dục.

Tiếp tục thực hiện hiệu quả việc thí điểm đào tạo chương trình song bằng tú tài THPT quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc - Chứng chỉ A Level…

Phó Chủ tịch tin tưởng rằng ngành GD&ĐT, đặc biệt là thầy và trò các cấp học, bậc học sẽ tiếp tục có những bước phát triển mới, đạt nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa.

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ GD&ĐT và UBND TP đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 2 học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đã đạt Huy chương Vàng trong các kỳ thi Olympic quốc tế; trao Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho 11 học sinh đạt huy chương quốc tế.

Ngoài ra còn có 47 học sinh đạt giải nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia cũng được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT; 40 học sinh tiêu biểu được nhận Giấy khen của Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội.

Quỳnh Anh/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO