Báo Điện tử Gia đình Mới

Tuyết đã rơi tại thị trấn Sa Pa, nhiều du khách bắt đầu đổ về ngắm tuyết

Thông tin từ anh Nguyễn Mạnh Hà, chủ quán Fansipan Terrace Cafe cho biết, tuyết đã rơi tại thị trấn Sa Pa. Hiện du khách đang đổ dồn lên đây với hi vọng là những người đầu tiên được ngắm tuyết trong đợt lạnh này.

Tuyết phủ đầy cây cối- ảnh Lý Thị Chỉnh

Tuyết phủ đầy cây cối- ảnh Lý Thị Chỉnh

Khoảng 9h sáng nay, tuyết đã rơi phủ dày từ 2-3 cm tại khu vực đỉnh đèo Ô Quy Hồ, khu vực giáp ranh giữa Lào Cai và Lai Châu.

Việc tuyết rơi nằm ngoài mọi dự báo thời tiết khi mà các trang tin thời tiết trong nước và quốc tế đều cho rằng cuối tuần này sang đầu tuần sau mới có tuyết.

Việc tuyết rơi ở Ô Quy Hồ gần như khẳng định sẽ có tuyết tại trung tâm thị trấn Sa Pa bởi khoảng cách 2 địa điểm này khá ngắn, nhiệt độ chung của cả khu vực cũng đang ở ngưỡng trên dưới 0 độ C.

Đầu giờ chiều nay tuyết mới chỉ rơi nhẹ trong khoảng 30 phút, nhiều khả năng tuyết sẽ tiếp tục rơi dày hơn và có thể kéo dài nhiều ngày bởi dự báo thời tiết cho thấy nhiệt độ sẽ tiếp tục giảm mạnh.

Ảnh tuyết rơi ở thị trấn Sa Pa- ảnh Lý Thị Chỉnh

Ảnh tuyết rơi ở thị trấn Sa Pa- ảnh Lý Thị Chỉnh

Anh Mạnh Hà cho biết thêm, rất nhiều du khách đã liên hệ và chuẩn bị lên Sapa ngay khi có thông tin tuyết bắt đầu rơi. 

Sa Pa hiện đang trong quá trình xây dựng, đường xá khá chật và bừa bộn. Mặc dù hệ thống nhà nghỉ, khách sạn nhiều nhưng thường xuyên rơi vào tình trạng quá tải vào mỗi dịp cuối tuần, đặc biệt khi có dạng thời tiết đặc biệt như băng giá, tuyết rơi.

Nếu bạn dự định lên Sapa vào thời điểm này, ngoài việc trang bị quần áo, đồ chống rét, cũng nên liên hệ tìm nhà nghỉ trước đề phòng cháy chỗ nghỉ.

Clip tuyết rơi tại Sa Pa do nhân viên cáp treo Fansipan ghi lại 

du-lich-sa-pa-cam-nang-tu-a-den-z-iVIVU.com-1-1024x681

Nằm ở phía Tây Bắc của Việt Nam, thị trấn Sa Pa ở độ cao 1.600 mét so với mực nước biển, cách thành phố Lào Cai 38 km và 376 km tính từ Hà Nội.

Khí hậu Sapa mát mẻ quanh năm; Nhiệt độ trung bình năm 15oC, mùa hè nhiệt độ Sapa dao động 13 -15oC vào ban đêm và 18 -20oC vào ban ngày; Mùa đông nhiệt độ có thể giảm sâu xuống 0oC, tiết trời lạnh giá và có tuyết rơi.

Một ngày ở Sapa bạn có thể được trải nghiệm 4 mùa trong năm: Buổi sáng mang tiết trời mùa xuân se lạnh, buổi trưa nắng ấm của mùa hè, buổi chiều dịu mát tiết trời vào thu, buổi tối nhiệt độ giảm sâu khiến bạn có cảm giác như mùa đông.

Mạnh Tuấn / GIADINHMOI.VN/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO