Báo Điện tử Gia đình Mới

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thuê máy bay 787 đón người Việt 'mắc kẹt' ở nước ngoài gây xôn xao

Cộng đồng mạng xôn xao vì tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã có một quyết định khiến nhiều người bất ngờ thuê nguyên chiếc máy bay Boeing Dreamline 787 để đón bà con Việt kiều về nước tránh dịch COVID-19.

Do tình hình dịch COVID-19 diễn biến ngày càng phức tạp, nên rất nhiều nước châu Âu đã phải tạm ngừng các chặng bay, nhiều người Việt ở nước ngoài muốn trở về cũng vô cùng khó khăn. 

Hiện tại có rất nhiều bà con Việt Kiều ở các nước Đông Âu muốn trở về nước để được chăm sóc sức khỏe và đảm bảo an toàn trong mùa dịch COVID-19 nhưng không thể, bởi tình hình dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp, nhiều hãng hàng không buộc phải tạm ngừng, cắt giảm nhiều chặng bay để đảm bảo an toàn. 

Trước tình hình khó khăn này, ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup đã quyết định thuê nguyên chiếc máy bay Boeing Dreamline 787 để  đón bà con Việt kiều về nước tránh dịch COVID-19. 

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thuê máy bay 787 đón người Việt 'mắc kẹt' ở nước ngoài gây xôn xao 0

Theo đó chiếc máy bay do ông Phạm Nhật Vượng thuê để đón kiều bào đang "mắc kẹt" tại Ucraina về nước. Cùng với đó ở chiều đi sẽ "giải cứu" những khách du lịch Đông Âu hiện đang ở Việt Nam trở về nước. Toàn bộ chi phí hai chiều của chuyến bay này được tỷ phú Phạm Nhật Vượng chi trả 100%.

Hành động này của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã khiến cộng đồng mạng hết lời khen ngợi, cảm kích, đặc biệt là trong các group của người Việt ở Đông Âu. 

Trước đó, để đóng góp vào chiến dịch chống COVID-19, ông Phạm Nhật Vượng đã quyên góp 25 tỷ đồng cho các nhà khoa học và các bác sĩ nghiên cứu Vắc xin, chống dịch COVID-19. Đồng thời, ông còn hỗ trợ đối tác kinh doanh thuê mặt bằng với số tiền 300 tỷ đồng. 

Xem thêm clip: Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tự lái xe Vinfast

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO