Báo Điện tử Gia đình Mới

Ước mơ của người mẹ đơn thân bị bướu cổ nuôi con gái bại não và mẹ già ngoài 70 tuổi

Người phụ nữ bị bướu cổ có hoàn cảnh gia đình khó khăn mong ước có tiền chữa bệnh cho bản thân và đứa con gái bé bỏng bị bại não.

Chị Nguyễn Thị Kỷ Mùi (ở cuối khu phố 11, thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh, Quảng Trị) sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo. Bản thân chị Mùi dị tật trên cơ thể nên việc lập gia đình gặp khó khăn. Năm 2012, chị trở thành người mẹ đơn thân.

Cô bé Nguyễn Ngọc Quỳnh Nhi ra đời trong niềm vui vô bờ của chị Mùi. Tuy nhiên, càng lớn Nhi càng có nhiều biểu hiện bất thường như chậm lẫy, bò, không biết lạ quen...

Dùng tất số tiền ít ỏi dành dụm được, chị Mùi đem con đi khám mới phát hiện Nhi bị mắc chứng bại não. Đến nay, mặc dù đã lên 6 tuổi nhưng cháu không đi học được, thay vào đó phải thường xuyên có người lớn bên cạnh để trông giữ vì Nhi thường xuyên la hét, đập phá đồ đạc.

nhu_2544

Chị Mùi cũng phát hiện bản thân mắc bướu cổ (basedow) khi sức khỏe giảm sút hằng ngày. Mọi gánh nặng áo cơm đều đặt lên vai người mẹ già là bà Nguyễn Thị Chút (70 tuổi). 

Trong căn nhà cũ nát, tài sản duy nhất của mẹ con chị Nguyễn Thị Kỷ Mùi là chiếc ti vi cũ đặt cạnh chiếc chõng tre chực chờ gãy sập. Có những lúc quá túng bấn, không có tiền mua sữa cho con, hai mẹ con chị Mùi phải dắt díu nhau đi ăn xin, trông chờ vào lòng thương cảm của mọi người.

Bà Chút cho biết: “Bản thân tôi già yếu, đã ngoài 70 tuổi, thường xuyên bệnh tật, những tưởng con càng lớn khôn sẽ bớt khổ nhưng bây giờ chứng kiến cả con và cháu đều đói nghèo, bệnh tật, tôi thấy đau lòng nhưng bất lực vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn”.

Chị Mùi có thể được chữa lành bệnh nếu phẫu thuật bướu kịp thời nhưng kinh phí để thực hiện ca phẫu thuật quá lớn đối với gia đình nghèo như chị. Chị Mùi rớm nước mắt cho biết: “Tôi chỉ mong ước có tiền chữa bệnh cho bản thân và đứa con gái bé bỏng bị bại não để mẹ già đỡ vất vả”.

Mọi sự ủng hộ chị Nguyễn Thị Kỷ Mùi xin gửi đến Báo Quảng Trị - 311 - Hùng Vương - thành phố Đông Hà (ĐT: 0233.3857.176; 0919001317)

hoặc chuyển vào tài khoản: Báo Quảng Trị, số TK: 0771000000456 tại NHTMCP Ngoại thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 54010000470399 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị;

102010000393537 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 3900211011886 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; hoặc gửi trực tiếp về gia đình theo địa chỉ: Nguyễn Thị Kỷ Mùi, khu phố 11, thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh.

Mai Chi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO