Báo Điện tử Gia đình Mới

Uống nước xong thấy 5 dấu hiệu này, hãy đi khám ngay kẻo ung thư 'gõ cửa'

Nếu ngay sau khi bạn uống nước xong mà thấy có những dấu hiệu này, có thể đó là biểu hiện ban đầu của bệnh tật, hãy đi khám gấp.

Uống nước xong thấy 5 dấu hiệu này, hãy đi khám ngay kẻo ung thư 'gõ cửa' 0

Khó nuốt

Rất nhiều người có cảm giác khi uống nước mà cơ thể rất khó nuốt, như mắc nghẹn, nước nhanh chóng quay lại khoang miệng, thậm chí là nôn mửa. Cộng thêm ban đầu nuốt thức ăn khó, ăn gì cũng thấy khó chịu, sau đó nuốt nước cũng khó thì bạn cần phải cảnh giác với căn bệnh ung thư thực quản.

Uống nước những vẫn khô miệng, thèm nước, đi tiểu nhiều

Khi bạn cảm thấy mình đã uống rất nhiều nước nhưng tình trạng khô miệng càng nghiêm trọng thì nên chú ý, rất có thể đây là dấu hiệu của bệnh tiểu đường.

Nguyên nhân là do bệnh  tiểu đường khiến cơ thể khó kiểm soát mức glucose (đường) trong máu nên thận sản xuất ra nước tiểu nhiều hơn để hạn chế dư thừa đường. Vì thế gây mất nước cơ thể và tạo cảm giác khát nước thường xuyên hơn.

Uống nước xong thấy 5 dấu hiệu này, hãy đi khám ngay kẻo ung thư 'gõ cửa' 1

Chưa kể, khô miệng lâu có thể gây ra chứng hôi miệng khó trị hoặc răng dễ bị sâu hơn do lượng nước bọt tiết ra không đủ để diệt khuẩn, gây ra sự khó chịu trong giao tiếp và sinh hoạt.

Đau bụng, bụng phình to bất thường

Khi bạn vừa uống nước xong thấy đau bụng, bụng to chướng bất thường, bạn cần lưu ý đến bệnh gan. Lý do là do những người bị xơ gan, ung thư gan uống nhiều nước có thể gây ra tình trạng trướng bụng.

Chưa kể, đau bụng sau khi uống nước cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo các bệnh về đường tiêu hóa như viêm loét dạ dày, đại tràng co thắt, giảm nhu động ruột,...

Uống nước xong xuất hiện tình trạng phù nề toàn thân

Chúng ta cần biết rằng, với những người thận tốt, hoạt động bình thường, dù uống bao nhiêu nước, cơ thể cũng sẽ không xuất hiện tình trạng phù nề.

Vì thế, nếu bạn thấy tình trạng phù nề sau khi uống nước hãy đi khám thận ngay. Bởi lẽ thận yếu không chỉ ảnh hưởng đến sự đào thải các chất độc, còn khiến lượng nước bị dồn ứ, gây rối loạn điện giải, xuất hiện tình trạng phù.

Sau khi uống nước, đi tiểu ít, thậm chí không đi tiêu

Nếu sau khi uống nước mà đi tiểu rất ít, thậm chí không đi tiểu chứng tỏ nước vào cơ thể nhưng không bài tiết được ra ngoài. Trung bình một người khỏe mạnh sẽ đi tiểu khoảng 6-7 lần/ ngày.

Nếu bạn thấy mình đi tiểu rất ít, chỉ khoảng 2-3 lần trong ngày hoặc nhiều giờ liền không thấy buồn tiểu thì nên cảnh giác với bệnh thận.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO