Báo Điện tử Gia đình Mới

Vai trò của vitamin K và top 8 thực phẩm quen thuộc giàu vitamin K

Vitamin K rất quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta. Sau đây là 8 thực phẩm giàu vitamin K tốt cho xương bạn nên ăn thường xuyên hơn.

Vitamin K có tác dụng gì với cơ thể?

Vitamin K rất quan trọng đối với sức khỏe của xương và giúp chữa lành vết thương. Theo trường đại học Harvard, vitamin K có thể tạo ra 4 trong số 13 loại protein cần thiết cho sự đông máu. 

Có hai loại vitamin K đó là vitamin K1 (phylloquinone) và vitamin K2 (menaquinones). K1 thường được tìm thấy trong thực vật còn K2 được tìm thấy trong các thực phẩm động vật hoặc thực phẩm lên men như pho mát. 

Vitamin K có trong các thực phẩm và bạn nên tận dụng chúng một cách triệt để. Theo chuyên gia, trung bình phụ nữ trưởng thành nên tiêu thụ 0,09mg vitamin K và nam giới cần 0,12mg vitamin K/ngày. 

Thực phẩm giàu vitamin K bạn nên ăn 

  Rau diếp cũng là thực phẩm giàu vitamin K, giàu vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể

Rau diếp cũng là thực phẩm giàu vitamin K, giàu vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể

1. Cải xoăn: Giàu canxi, folate, kali, vitamin và khoáng chất giúp giúp cơ thể khỏe mạnh. Đặc biệt, một cốc cải xoăn có chứa khoảng 0,215mg vitamin K. 

2. Rau bina: Rau bina chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin như vitamin A, B, E,magie, folate, và sắt. Một nửa cốc rau bina nấu chín chứa lượng vitamin K gấp 3 lần rau bina sống. 

3. Bông cải xanh: Loại rau này cũng là một trong những loại thực phẩm giàu vitamin K. Một thìa bông cải xanh chứa khoảng 0,01mg vitamin K cần thiết cho cơ thể. 

4. Măng tây: Măng tây là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng, ít calo giàu chất chống oxy hóa và rất tốt cho đường ruột. Ngoài ra, măng tây cũng là thực phẩm tốt cho việc giảm cân và tốt cho bà mẹ mang thai. Đây là thực phẩm giàu vitamin K bạn nên ăn thường xuyên để tốt cho xương.  

  Bông cải xanh là thực phẩm giàu vitamin K bạn nên ăn hàng ngày

Bông cải xanh là thực phẩm giàu vitamin K bạn nên ăn hàng ngày

5. Rau diếp: Đây cũng là loại rau ít calo, tốt cho tim mạch, giàu vitamin A và vitamin K. Mỗi một khẩu phần rau diếp có khoảng 0,06mg vitamin K. 

6. Đậu nành: Loại thực phẩm quen thuộc này giàu protein, chất xơ, và các chất chống oxy hóa. Đậu nành cũng rất giàu vitamin K tốt cho xương và làm lành vết thương. 1/2 cốc đậu nành chứa khoảng 0,043 mg vitamin K. Bạn có thể tiêu thụ đậu nành luộc, dầu đậu nành. 

7. Bí ngô: Thực phẩm này giàu vitamin A, chất chống oxy hóa, tốt cho hệ miễn dịch, tốt cho mắt, hỗ trợ giảm cân, giảm nguy cơ ung thư. 

8. Các loại quả mọng: Giàu chất dinh dưỡng, vitamin chất xơ, các loại quả  mọng như việt quất, dâu tây có thể giúp giảm viêm, giảm nguy cơ ung thư. Đây cũng là thực phẩm giàu vitamin K tốt cho xương và làm lành vết thương bạn nên ăn hàng ngày. 

(Theo Healthline/Live Science) 

Minh Trần /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO