Báo Điện tử Gia đình Mới

Valentine 2020 vào ngày nào, thứ mấy?

Valentine là ngày lễ dành cho các cặp đôi đang yêu. Vậy Valentine 2020 vào ngày nào, thứ mấy? Dưới đây là thông tin hữu ích về ngày lễ tình yêu dành cho bạn.

  Valentine 2020 vào ngày nào, thứ mấy?

Valentine 2020 vào ngày nào, thứ mấy?

Valentine là ngày gì?

Valentine hay còn được gọi là ngày lễ tình yêu, ngày lễ tình nhân.

Tên của ngày Valentine được đặt theo tên thánh Valentine - một trong số những vị thánh tử vì đạo Ki tô giáo đầu tiên và cũng là ngày mà cả thế giới tôn vinh tình yêu đôi lứa. 

Vào ngày Valentine, các cặp đôi sẽ tặng nhau hoa hồng, socola hay những món quà đặc biệt khác.

Trước đây, ngày Valentine là ngày lễ chỉ có ở Bắc Mỹ và Châu Âu, tuy nhiên hiện nay ngày này đã trở nên phổ biến ở hầu hết các quốc gia.

Valentine 2020 vào ngày nào, thứ mấy?

Valentine 2020 rơi vào ngày thứ Sáu - 14/2/2020. 

Nguồn gốc ngày Valentine 

Valentine 2020 vào ngày nào, thứ mấy? 1

Hiện nay, có rất nhiều thông tin khác nhau về nguồn gốc ngày Valentine. Trong đó có 1 truyền thuyết về ngày này được nhiều người tin tưởng nhất đó chính là:

Valentine là một linh mục dưới thời Hoàng đế La Mã Claudius II. Lúc bấy giờ là thế kỷ thứ III, Đế quốc La Mã phải tham gia nhiều cuộc chiến tranh đẫm máu và không được dân ủng hộ.

Do gặp phải khó khăn khi kêu gọi các chàng trai trẻ gia nhập vào quân đội, Claudius II cho rằng nguyên nhân chính là đàn ông La Mã không muốn rời xa gia đình hay người yêu của họ và hôn nhân chỉ làm người đàn ông yếu mềm; do đó, Claudius II ra lệnh cấm tổ chức các đám cưới hoặc lễ đính hôn để tập trung cho các cuộc chiến.

Linh mục Valentine ở thành La Mã, cùng Thánh Marius đã chống lại sắc lệnh của vị hoàng đế hùng mạnh và tiếp tục cử hành lễ cưới cho các đôi vợ chồng trẻ trong bí mật. Khi bị phát hiện, linh mục Valentine đã bị bắt và kết án tử hình bằng hình thức kéo lê và bị ném đá cho đến chết.

Buổi chiều trước khi ra pháp trường, ông gửi tấm "thiệp Valentine" đầu tiên cho cô con gái của viên cai tù Asterius, người thiếu nữ mù lòa bẩm sinh đã được ông chữa lành bằng phép lạ trước đó, và ký tên "dal vostro Valentino" - from your Valentine ("Từ Valentine của em").

Cho đến nay, các cặp tình nhân vẫn có truyền thống ký tên bằng cụm từ "From your Valentine" của ngày xưa thay vì tên mình trong các tấm thiệp Valentine.

Dần dần, ngày 14 tháng 2 hàng năm đã trở thành ngày trao đổi các bức thông điệp của tình yêu và Thánh Valentine đã trở thành vị Thánh bổn mạng của những lứa đôi.

Người ta kỷ niệm ngày này bằng cách gửi cho nhau những bài thơ và tặng cho nhau những món quà truyền thống là hoa hồng và sô cô la.

Valentine tặng gì cho người yêu?

Ngày Valentine là dịp để các cặp đôi tặng nhau những món quà đặc biệt. Đây cũng là thời điểm thích hợp để mọi người bày tỏ tình cảm với crush của mình.

Vậy ngày Valentine 2020 tặng gì cho người yêu?

Valentine 2020 vào ngày nào, thứ mấy? 2

- Hoa

Không cần phải quá đau đầu suy nghĩ Valentine tặng gì cho người yêu, bạn hoàn toàn có thể tặng người ấy 1 bó hoa mà cô ấy/anh ấy thích.

Tuy nhiên, vào dịp này bạn nên tặng cho nhau những đóa hồng nhung là ý nghĩa nhất.

- Socola

Bên cạnh hoa thì socola chính là một phần không thể thiếu. Đây vốn được biết là biểu tượng của tình yêu vì thế đừng quên chọn 1 hộp socola có hương vị mà anh ấy/cô ấy thích nhé.

- Son môi

Với các bạn nam khi chọn quà cho người yêu hoàn toàn có thể tham khảo các dòng son môi đang thịnh hành hiện nay.

Đừng quên tìm hiểu xem cô ấy thích tông màu nào để việc lựa chọn dễ dàng hơn.

- Nước hoa

Các bạn gái muốn chọn quà tặng cho bạn trai thì hãy nhớ nước hoa là gợi ý không tồi nhé.

Cũng giống son môi cho nữ, khi chọn nước hoa cho nam bạn cần tham khảo sở thích của người ấy nhé, như thế vừa đúng ý lại giúp bạn thể hiện được sự quan tâm, tinh ý của bạn với anh ấy.

Thanh Hương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO