Báo Điện tử Gia đình Mới

Vì sao cùng là đàn bà nhưng người thì hạnh phúc, kẻ lại khổ đau?

Hạnh phúc hay khổ đau là phúc phần của mỗi người, thế nhưng chính chúng ta có thể làm chủ số phận của mình. Bạn có biết đâu là điểm khác biệt giữa phụ nữ hạnh phúc và phụ nữ bất hạnh không?

1. Nhiều người đàn bà khổ vì nghĩ cho chồng con quá nhiều, bỏ mặc bản thân mình. Lúc nào cũng cơm bưng nước rót, không cho chồng con đụng đến bất cứ việc gì trong nhà, dần dần, khiến chồng con mặc định mọi việc là của vợ, của mẹ, thành ra họ sẽ chẳng bao giờ có thời gian nghỉ ngơi.

Trong khi đó, nhiều người đàn bà hạnh phúc, sung sướng như bà hoàng khi biết chăm sóc bản thân, không nuông chiều chồng con quá mức. Họ phân định rõ việc mình làm và việc gì chồng con cũng cần có trách nhiệm tự lo.

Vì sao cùng là đàn bà nhưng người thì hạnh phúc, kẻ lại khổ đau? 0

2. Đàn bà dại luôn nghĩ mình khổ, than thân trách phận rằng ông trời đối xử bất công với mình. Họ luôn nghĩ bản thân khổ là do số trời định sẵn. Họ vừa than thở vừa cam chịu.

Còn người đàn bà khôn ngoan không oán than số phận, sướng khổ đều do bản thân tạo ra, họ biết tìm niềm vui cho mình, biến cuộc sống thành những trải nghiệm đầy màu sắc.

3. Đứng trước những câu nói ngọt ngào của đàn ông, phụ nữ dại sẽ tin sái cổ, họ sẽ coi người đàn ông đó là tất cả. Họ nuôi mộng tưởng bản thân sẽ được hạnh phúc. Còn đàn bà khôn luôn tỉnh táo để biết lời nào nên tin, lời nào chỉ nghe cho vui.

4. Đàn bà dại tha thứ cho chồng ngoại tình vô điều kiện, thậm chí cầu xin chồng từ bỏ ngoại tình, miễn sao chồng quay về gia đình lại hạnh phúc như xưa.

Còn đàn bà khôn luôn đưa ra điều kiện để bắt buộc chồng phải tuân thủ khi bước chân về nhà. Tất nhiên, họ có thể từ bỏ ngay, hoặc chỉ cho phép đàn ông lầm lỡ một lần.

Vì sao cùng là đàn bà nhưng người thì hạnh phúc, kẻ lại khổ đau? 1

5. Đàn bà khổ cả đời khi xem chồng là chỗ dựa duy nhất, là nguồn sống duy nhất trong cuộc đời. Còn đàn bà hạnh phúc biết bản thân chỉ bình yên khi có tiền và con trong tay.

6. Đàn bà dại nói nhiều lần, nhắc đi nhắc lại khiến chồng con mệt mỏi. Còn đàn bà khôn chỉ nói một lần, không nói tới nói lui làm mất giá trị của bản thân.

7. Người đàn bà khổ sở gân cổ cãi chem chẻm với chồng ở chốn đông người, không biết giữ thể diện cho chồng. Còn đàn bà khôn biết nhường nhịn một chút để không thiệt thân, không dại đụng đến “tử huyệt” của chồng. Họ hiểu rằng, vợ chồng chính là có gì đóng cửa bảo nhau.

8. Cách sắp xếp cuộc sống của phụ nữ khôn: Bản thân, con cái, cha mẹ, công việc rồi đến chồng. Còn đàn bà dại luôn ưu tiên cho chồng, chồng là nhất, không từ chối bất cứ điều gì khi chồng muốn.

9. Đàn bà dại ghen tuông với những cuộc tình đã qua của chồng, đào bới quá khứ để đay nghiến chồng. Còn người khôn ngoan không bao giờ nhắc đến quá khứ mà chỉ sống cho hiện tại và tương lai.

10. Đàn bà khổ khi “ông ăn chả, bà ăn nem”. Còn đàn bà hạnh phúc biết giải thoát cho mình khỏi cuộc hôn nhân rạn nứt.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO