Báo Điện tử Gia đình Mới

Vì sao kiểu tóc đuôi ngựa có thể khiến bạn đau đầu và cách phòng ngừa tốt nhất

Chắc hẳn các bạn gái rất chuộng kiểu tóc đuôi ngựa bởi trông nó rất gọn gàng, năng động. Tuy nhiên, các nhà khoa học cho rằng kiểu tóc này cũng có thể là nguyên nhân của những cơn đau đầu.

  Ariana Grande thường bị đau đầu do kiểu tóc đuôi ngựa hàng ngày của cô

Ariana Grande thường bị đau đầu do kiểu tóc đuôi ngựa hàng ngày của cô

Tóc đuôi ngựa vẫn là một kiểu tóc rất thời trang và thoải mái cho hầu hết các bạn gái. Nhưng các chuyên gia thần kinh học cho rằng kiểu tóc phổ biến có thể khiến da đầu bạn tổn thương gây đau đầu. 

Ngoài ra, việc buộc tóc lên cao như vậy có thể gây ra chứng rụng tóc, hói đầu. Năm 2018, ca sĩ nổi tiếng người Mỹ, Ariana Grande tiết lộ, kiểu tóc đuôi ngựa khiến cô đau đầu đã nhiều năm nay.

Vậy tại sao kiểu tóc đáng yêu này lại gây ra không ít phiền toái như vậy?

Tại sao kiểu tóc đuôi ngựa có thể khiến bạn bị đau đầu?

Thuật ngữa "đau đầu do kiểu tóc đuôi ngựa" hay "cơn đau đầu do lực kéo bên ngoài" đã dần phổ biến để miêu tả triệu chứng của những người thường xuyên tạo mẫu tóc theo phong cách này. 

Kiểu tóc này phổ biến với các vũ công, huấn luyện viên thể dục, đội trưởng đội cổ vũ, và các nữ diễn viên ba lê. Sở dĩ nó được ưa chuộng là do trông gọn gàng, năng động và giúp họ thoải mái hơn khi làm việc.

Giáo sư Wade Cooper, hiệu trưởng trường Đại học khoa nghiên cứu về chứng Đau đầu và Thần kinh học tại Michigan biết cơ chế đằng sau là những dây thần kinh nhạy cảm với cơn đau.

Khi kéo tóc, chúng ta có thể không cảm thấy đau ngay lúc đó, nhưng càng kéo, các dây thần kinh càng trở nên nhạy cảm hơn và nó gửi tín hiệu đau vào não. 

  Những phụ kiện đi kèm như dây buộc tóc có thể khiến bạn càng bị đau đầu nếu buộc thường xuyên

Những phụ kiện đi kèm như dây buộc tóc có thể khiến bạn càng bị đau đầu nếu buộc thường xuyên

Và cứ kéo đi, kéo lại khiến bạn càng cảm thấy bị "đau". Các nang tóc có thể đau do lực trên các dây thần kinh.

Kiran Rajneesh, giáo sư tại trường Đại học Y khoa Ohio cho hay đau đầu tóc đuôi ngựa cũng có thể được gọi là đau đầu cảm thụ. Nó có thể gây đau khi chảy tóc hoặc khi vuốt mặt. 

Thêm vào đó, những phụ kiện tóc đi kèm như dây buộc, khăn trùm đầu, mặt nạ cho tóc, các loại mũ có thể khiến bạn xuất hiện những cơn đau đầu ngắn. Cơn đau đầu do kiểu tóc đuôi ngựa có thể xuất hiện với những dấu hiệu đau nhức toàn thân và mức độ đau dầu do kiểu tóc ở mỗi người lại khác nhau.

Làm sao để phòng ngừa và chữa trị cơn đau đầu do tóc đuôi ngựa?

Cách tốt nhất là chúng ta không buộc tóc kiểu đuôi ngựa nữa. Nhưng nếu cần thiết phải buộc kiểu tóc đó, bạn nên hạn chế số lần làm tóc.
Bên cạnh đó, bạn nên chọn những loại phụ kiện làm tóc mềm, tránh làm tổn thương da dầu.
Ngoài ra, thay đổi kiểu, cách chải tóc cũng là cách tốt nhất để giảm thiểu nguy cơ bị đau đầu do thường xuyên buộc tóc lên cao như vậy.

(Theo Huffington Post)

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO