Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Vì sao Thaco bất ngờ tăng giá Mazda 2 thêm 30 triệu đồng?

Giá Mazda2 đồng loạt tăng tới 30 triệu đồng cho cả 2 phiên bản sedan và hatchback với mức lần lượt là 529 và 569 triệu đồng.

Sau Quý I/2018 khá thành công, giá bán của Mazda2 bất ngờ tăng tới 30 triệu đồng. Về việc này, Thaco cho biết tăng giá xe Mazda2 là điều bất khả kháng do ảnh hưởng biến động giữa tỷ giá đồng Yên và Việt Nam Đồng.

Cụ thể, theo bảng giá mới nhất của Mazda Việt Nam, từ ngày 10/4 giá Mazda2 bất ngờ tăng 30 triệu cho cả 2 phiên bản hiện có bao gồm sedan và hatchback lên lần lượt 529 và 569 triệu đồng. Thêm nữa, mẫu xe này cũng không được áp dụng khuyến mãi bảo hiểm thân vỏ 1 năm như trước đó.

Giá xe Mazda2 trên website của Mazda Việt Nam

Giá xe Mazda2 trên website của Mazda Việt Nam

Việc giá Mazda2 tăng tới 30 triệu đồng là động thái khiến người tiêu dùng không khỏi bất ngờ. Vì trong phân khúc xe hạng B hiện nay, các mẫu xe của thương hiệu Mazda không quá nổi trội.

Bên cạnh đó, những cái tên như Honda City, Toyota Vios… lại là những sự lựa chọn ưu tiên của khách hàng nhờ sự nổi bật trong phân khúc cũng như doanh số cao hơn nhiều so với Mazda2.

Trong khi đó, theo đại diện một số đại lý Mazda tại Hà Nội, việc Thaco tăng giá của Mazda2 do nguồn cung đang thiếu hụt trầm trọng không đủ đáp ứng cho khách hàng, linh kiện lắp ráp nhập khẩu vẫn chưa về kịp. Do đó, khách hàng mua xe có thể sẽ phải đợi đến cuối tháng 4, đầu tháng 5 mới được nhận xe.

Mazda2. Ảnh: internet

Mazda2. Ảnh: internet

Như vậy có thể thấy, việc Thaco tăng giá Mazda2 là động thái đi “ngược chiều” trong bối cảnh nhiều hãng xe khác liên tục giảm giá bởi tâm lý mua xe giá rẻ khi những lô xe nhập khẩu từ ASEAN hưởng thuế nhập khẩu 0% đang về.

Hoàng Hiệp/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO