Báo Điện tử Gia đình Mới

[Video] Phẫn nộ xe ôm truyền thống đòi chặn không cho khách lên xe GrabBike

Mâu thuẫn giữa xe ôm truyền thống và GrabBike vốn chưa bao giờ hạ nhiệt, nhưng video cảnh một lái xe của Xe ôm Thân thiện đi theo cô gái thách thức 'Tao đi theo coi mày có lên xe được không' đã gây làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng mạng.

grava1

Chiều ngày 13/11, một cô gái chia sẻ video bị tài xế Xe ôm Thân thiện đi theo trên đường và hăm dọa không cho lên xe Grab đã đặt từ trước.

gr1

Video nhanh chóng nhận được hàng chục ngàn lượt xem và bình luận. Người xem đều tỏ ra bức xúc trước sự ngang ngược của người tài xế khi đi theo thách thức cô gái suốt cả đoạn đường.

grc1
grc2
grc3
grc4
grc6
Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến bênh vực, cho rằng nên cảm thông vì những người chạy xe ôm truyền thống cũng đang rơi vào cảnh bí bách

Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến bênh vực, cho rằng nên cảm thông vì những người chạy xe ôm truyền thống cũng đang rơi vào cảnh bí bách

Những vụ tranh chấp giữa xê ôm truyền thống và xe ôm công nghệ

Đoạn video clip vừa được đưa lên mạng cho thấy một tài xế Grabbike còn khá trẻ mặc đồng phục dừng xe tại Bến xe An Sương. Tài xế này có vẻ cố ý sử dụng camera bí mật để phản ánh sự việc.

Ngay khi dừng xe, một xe ôm truyền thống tại đây tiến đến cấm đậu xe, đe dọa và đuổi đi nơi khác. Sau đó, người này lao vào đánh, đạp ngã xe. Tài xế Garbbike rút vũ khí để sẵn trong túi ra, đuổi người này bỏ chạy. Sự việc dần đi vào căng thẳng. Hàng chục xe ôm truyền thống khác tiến đến, lao vào đánh tài xế Grabbike.

Lúc này có một người đàn ông tiến đến can ngăn xe ôm truyền thống. Hai CSGT có mặt cũng giúp vãn hồi trật tự, không để sự việc đi xa hơn.

Clip ngắn ngay lập tức làm 'bùng nổ' các diễn đàn. Những người quan tâm, chia sẻ, bình luận chủ yếu là người trẻ, bênh vực tài xế Grabbike và lên án xe ôm truyền thống. Tuy nhiên, ngược lại cũng có nhiều ý kiến cho rằng xe ôm truyền thống cũng phải đóng tiền bến bãi, tài xế Grab bắt khách ở đây là đụng đến miếng ăn, bắt buộc họ phải đuổi đi để kiếm ăn.

Trước đó, vào đầu tháng 6, do mâu thuẫn giữa hai bên, một tài xế trẻ chạy Grab đã bị chém tại Bến xe miền Tây. Sau đó, vào tối 15.6, nhiều tài xề Grab đã kéo đến địa điểm này 'hỗn chiến' với xe ôm truyền thống. Vụ việc náo loạn đến mức công an phải bắn súng chỉ thiên để giải tán.

Những câu chuyện về cạnh tranh giữa hình thức xe ôm truyền thống với hình thức xe ôm thời đại công nghệ số, mà điển hình là Grab, vẫn luôn đặt dấu hỏi nhức nhối về việc dung hòa giữa cái mới và cái cũ trong dịch vụ. Tuy nhiên, sự cạnh tranh không lành mạnh .luôn là khó chấp nhận dù trong bất cứ trường hợp nào. 

Hoàng Ngọc Vũ/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO