Báo Điện tử Gia đình Mới

[Video] Thấy hổ mang chúa sắp nuốt trọn thằn lằn, nhím xù nhảy ra cứu nguy

Khi rắn hổ mang chúa tấn công thằn lằn và chuẩn bị ăn con mồi, nhím liền xuất hiện và giải cứu thành công người bạn của nó.

Một con rắn hổ mang chúa đang tiến đến con mồi trong hành trình đi săn của mình, bữa ăn của nó ngày hôm nay là chú thằn lằn với kích thước khá lớn. 

Screenshot_1

Ngay khi nhìn thấy con thằn lằn, hổ mang chúa đã lao vào tấn công. Nó rất tự hào về tốc độ và nọc độc của mình (1 gram nọc độc của chúng có thể giết chết tới 160 người trưởng thành).

Biết khó có thể thoát thân, con thằn lằn đành đứng im chịu chết, mặc cho rắn hổ mang cắn mình mà không có chút phản kháng nào.

Screenshot_1

Con thằn lằn xấu số chỉ biết kêu cứu trong vô vọng, dường như xung quanh nó không hề có một con vật nào có thể là đối thủ của loài rắn hổ mang cực độc này.

Bỗng nhiên, "anh hùng" của nó xuất hiện. Lợi dụng những chiếc gai nhọn hoắt trên lưng, con nhím từ từ tiến đến gần chỗ thằn lằn và rắn. Tuy có nọc độc, nhưng con rắn lại không thể cắn được vào bất cứ chỗ nào trên cơ thể nhím.

Screenshot_2

Thậm chí, con nhím còn dám cả gan cắn ngược lại rắn hổ mang. Dù đã tìm mọi góc quanh con nhím, rắn hổ mang chúa vẫn không tìm được một góc chết nào. Nhím quá khôn ngoan để hiểu rằng, một vết cắn của rắn đủ khiến nó chết ngay lập tức, vậy nên nó thu mình lại, chỉ chìa ra chiếc lưng chi chít gai nhọn.

Nhân lúc rắn không chú ý, nó mới cắn vào phần thân và đuôi, nhằm đuổi con vật hung ác đi nơi khác kiếm ăn. Cuối cùng, con rắn đành bất lực bỏ đi mà không thu hoạch được gì.

Screenshot_3

Tuy đã cứu được thằn lằn, nhưng theo nhà động vật học Johan Marais, thằn lằn không có miễn dịch nọc độc rắn, vì thế không có nhiều khả năng nó sẽ sống sót.

Video: Nhím tấn công rắn hổ mang chúa cứu thằn lằn:

Kim Oanh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO