Báo Điện tử Gia đình Mới

10 thói quen xấu trở thành rào cản khiến bạn luôn gặp phải thất bại

Muốn có được thành công thì cần rất nhiều yếu tố. Nhưng thay vì tìm những thói quen tốt của người thành công để làm theo, hãy tập trung vào những thứ nên tránh.

10 thói quen xấu trở thành rào cản khiến bạn luôn gặp phải thất bại

1. Luôn bị phân tâm

Greg McKeown, tác giả có sách bán chạy nhất của New York Times, từng kể về bạn cùng lớp cũ của ông như một ví dụ cho kiểu người dễ thất bại.

Nhiều năm sau khi tốt nghiệp, họ gặp lại. Người bạn kia phân vân giữa các lựa chọn công việc và nhờ ông tư vấn. Nhưng từ lúc bắt chuyện, anh ta thường dừng lại để đọc tin nhắn, phản hồi với vẻ gấp gáp, lo lắng. Cuối cùng, câu chuyện không đi đến đâu.

McKeown khuyên người trẻ đừng chìm đắm trong quá khứ hay tương lai, đánh mất bản thân với quá nhiều suy tư, lo âu. Nếu cậu bạn chịu sống ở hiện tại, có lẽ, anh ta đã nhận lời khuyên đáng giá từ Greg McKeown.

2. Nói suông

Một trong những biểu hiện của người yếu kém là họ chỉ biết nói về các dự định nhưng không bắt tay thực hiện.

Doanh nhân người Mỹ Derek Sivers giải thích rằng khi nói với người khác về mục tiêu của mình, người đó sẽ thừa nhận nó. Điều này khiến trí não bị đánh lừa là mọi thứ đã xong xuôi, thấy thỏa mãn, không còn động lực phấn đấu.

3. Dành thời gian cho không đúng đối tượng

Những người xung quanh bạn có thể khiến bạn tốt hơn hoặc trở thành phiên bản tồi tệ nhất của chính mình.

Người dành nhiều thời gian với kẻ yếu kém sẽ trở nên yếu kém. Vì thế, để thành công, người trẻ nên giao lưu với người tài giỏi, để họ truyền kiến thức, năng lượng tích cực cho mình.

4. Sống tiêu cực

Họ không thể vui mừng trước thành công của người khác và ghét bỏ những ai làm tốt hơn họ. Ai cũng có lúc trải qua ngày tồi tệ và trở nên cáu gắt nhưng việc luôn ghét bỏ mọi thứ, mọi người chỉ dành cho kẻ thất bại.

5. Trì hoãn

Khi muốn lùi deadline công việc, bạn cần đảm bảo sẽ làm tốt hơn với khoảng thời gian dôi ra đó. Nếu không thể cải thiện, đừng trì hoãn công việc bởi đó là thói quen của người yếu kém, thất bại.

6. Không lắng nghe người khác

Đương nhiên, ai cũng yêu chính mình nhưng kẻ yếu kém không biết yêu thương ai ngoài bản thân.

Vì không quan tâm, họ không lắng nghe người khác, không tạo dựng được mối quan hệ hay học hỏi được gì từ người xung quanh. Trong khi đó, lắng nghe là kỹ năng quan trọng để thành công.

7. Lười biếng

Họ không chỉ lười làm việc mà lười mọi thứ, từ đi ăn tối với bạn bè, mua quà cho người thân đến chơi thể thao, tập luyện.

Cuộc sống tươi đẹp vốn nằm ở những trải nghiệm phong phú, mới mẻ. Lười biếng đồng nghĩa việc không cho bản thân cơ hội trải nghiệm điều mới.

8. Không chịu học hỏi

Một số người không bao giờ đọc xong cuốn sách, hoàn thành việc học ở trường hay học hỏi từ sai lầm. Với họ, học hành là thử thách khó khăn.

Những người này lãng phí cơ hội tiếp cận kiến thức dễ dàng hơn bao giờ hết. Do đó, họ khó lòng thành công.

9. Không tử tế

Người trẻ không cần phải trở thành “hoa hậu thân thiện” với tất cả người khác. Họ chỉ cần đối xử tử tế với người xung quanh.

Còn những người thích soi xét, cư xử thô lỗ, không biết tôn trọng người khác dễ thất bại trong cuộc sống. Họ thậm chí không hiểu thế nào là “người tử tế”.

10. Bỏ cuộc

Thomas A. Edison từng nói: “Yếu kém lớn nhất của chúng ta nằm ở sự từ bỏ. Cách chắc chắn nhất để thành công là luôn cố gắng thêm lần nữa”. Do đó, tác giả bài viết trên Business Insider khuyên để không thành kẻ thất bại, người trẻ cần nhớ đừng bao giờ dễ dàng bỏ cuộc khi chưa nỗ lực.

Nam Phong/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO