Báo Điện tử Gia đình Mới

10 thực phẩm giúp cải thiện tâm trạng hiệu quả

Chocolate, chuối, quả óc chó,...là những thực phẩm giàu chất tryptophan và các dưỡng chất khác giúp cải thiện tâm trạng, xua tan mệt mỏi và giảm căng thẳng hiệu quả.

Khi bạn cảm thấy căng thẳng hay mệt mỏi, hãy thử ăn nhẹ 10 loại thực phẩm giúp cải thiện tâm trạng và xem chúng mang lại hiểu quả bất ngờ thế nào nhé!

Mật ong

Mật ong có chứa kaempferol và quercetin, thúc đẩy sản xuất năng lượng tong não. Nó coi như một vệ sĩ tự nhiên ngọt ngào giúp bạn xua tan muộn phiền và thay đổi tâm trạng tốt hơn.

Anh đào

Trong anh đào có ít calo, nhiều chất xơ và rất dồi dào melatonin, một loại hormone tuyệt vời cho giấc ngủ chất lượng. Ngoài ra, anh đào còn có tác dụng như thuốc giảm đau tự nhiên giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi.

Những loại cá giàu axit béo omega 3 như cá thu, cá hồi,... là những thực phẩm giảm căng thẳng và ngăn ngừa trầm cảm. Mặt khác, omega 3 còn giúp tăng cường trí nhớ và sự tập trung.

Củ cải đường

Đây là nguồn thực phẩm tuyệt vời chứa vitamin B giúp tâm trạng bạn trở nên tích cực hơn. Củ cải đường cũng chứa betaine, được não bộ sử dụng để sản xuất ra chất chống trầm cảm tự nhiên SAM-e.

Cà chua

Trong cà chua chứa folate, magiê và sắt giúp sản xuất chất dẫn truyền thần kinh giúp nâng cao tâm trạng cơ thể.

Chocolate

Chocolate chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp bạn thư giãn, giảm huyết áp và tăng cường quá trình lưu thông máu. Bên cạnh đó, chocolate đen có chứa hợp chất anandamide khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn và cũng có thể tạm thời ngăn chặn những cảm giác đau đớn, buồn bã.

Rau chân vịt

Rau chân vịt có chứa axit folic giúp cải thiện tâm trạng bằng cách thúc đẩy số lượng serotonin tăng lên. Nhiều nhà nghiên cứu khẳng định, thiếu nhiều serotonin có thể dẫn đến trầm cảm.

Chuối

Nguồi vitamin B6 dồi dào trong chuối cũng hỗ trợ hiệu quả trong việc giảm căng thẳng, trầm cảm. Chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn một quả chuối vào buổi sáng sẽ mang lại cho bạn sự thoải mái cả ngày.

Quả óc chó

Quả óc chó chưa rất nhiều chất chống oxy hóa, magiê, omega 3,...giúp cân bằng cảm xúc bằng cách điều chỉnh lượng đường trong máu. Thiếu magiê có thể làm cho một người cảm thấy khó chịu, lo lắng và bối rối.

Dừa

Mùi thơm của dừa có thể làm dịu phản ứng của bạn trong các tình huống căng thẳng. Nó giúp giảm bớt lo lắng và làm chậm nhịp tim của chúng ta.

Thùy Trang/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO