Báo Điện tử Gia đình Mới

12 công dụng tuyệt vời của quả lựu, cách bổ lựu đơn giản

Lựu là loại trái cây chứa nhiều vitamin giúp nâng cao thể trạng của cơ thể và làn da thêm căng đẹp. Bạn sẽ bất ngờ khi biết rằng lựu còn có khả năng phòng bệnh về khớp, tim, ung thư hay cải thiện bộ nhớ.

Và để hiểu kĩ hơn 12 công dụng tuyệt vời của quả lựu thì hãy cùng chúng tôi theo dõi ngay sau đây

Bảo vệ chúng ta khỏi các gốc tự do

Nước ép lựu giàu chất chống oxi hóa. Chất này rất quan trọng trong việc bảo vệ cơ thể khỏi mất các gốc tự do gây lão hóa.

Nó làm loãng máu

Chất chống oxy hóa có trong lựu hoạt động như một 'chất làm loãng máu'. Các hạt của quả lựu ngăn chặn tiểu cầu trong máu của bạn hình thành cục máu đông và đông máu.

Ngăn ngừa xơ vữa động mạch

Đặc tính chống oxy hóa của quả lựu ngăn ngừa cholesterol xấu bị oxy hóa. Vì vậy, ăn lựu giúp loại bỏ chất béo dư thừa và ngăn ngừa sự cứng lại của thành động mạch.

Hoạt động giống như mặt nạ oxy

Do chất chống oxy hóa có trong quả lựu, nó chống lại các gốc tự do, giảm cholesterol và ngăn ngừa cục máu đông. Tất cả điều này giúp máu chảy tự do và do đó cải thiện mức độ oxy trong cơ thể của bạn.

Ngăn ngừa viêm khớp

Lựu có thể làm giảm thiệt hại của sụn bằng cách chống lại enzyme. Lựu cũng có khả năng giảm viêm.

Chống rối loạn cương dương

Mặc dù nó không phải là một loại thuốc kỳ diệu nhưng nước ép lựu có thể cải thiện một chút rối loạn chức năng cương dương.

Ngăn ngừa bệnh tim và ung thư tuyến tiền liệt

Nước ép lựu làm chậm sự tăng trưởng và thậm chí giết chết các tế bào ung thư nuôi cấy. Và như chúng ta đã đề cập, nước ép lựu làm tan máu và do đó ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

Giúp cải thiện trí nhớ

Trên thực tế, một thí nghiệm cho thấy chất chống oxy hóa trong nước ép lựu được cho là có khả năng chống lại sự phát triển của bệnh Alzheimer và bảo vệ bộ nhớ.

Giảm huyết áp

Axit Punicic là một trong những thành phần chính của lựu giúp giảm cholesterol, triglyceride và giảm huyết áp.

Giúp tiêu hóa tốt

Chúng ta đều biết chất xơ rất tốt cho tiêu hóa. Thêm lựu vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn có thể là một trong những cách tốt nhất để đưa chất xơ vào thói quen hàng ngày.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Chúng cũng giàu vitamin C, giúp tăng sản xuất kháng thể và tăng cường hệ miễn dịch. Do đó, lựu có thể giúp bạn duy trì một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và ngăn ngừa các bệnh và nhiễm trùng thông thường.

Giảm mức độ căng thẳng

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Queen Margaret, những người uống nước ép lựu có nồng độ cortisol thấp hơn, một loại hormone gây áp lực sẽ tăng lên trong tình huống căng thẳng.

Ngăn ngừa sự hình thành mảng bám

Nước ép lựu có thể là một lựa chọn tốt hơn so với nước súc miệng có chứa cồn. Một số hợp chất trong quả lựu có tác dụng chống vi khuẩn mạnh.

Thùy Trang/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO