Báo Điện tử Gia đình Mới

3 thời điểm 'vàng' bạn nên ăn sữa chua để tận dụng hết tác dụng của chúng

Ăn sữa chua có nhiều lợi ích tốt cho sức khoẻ. Thế nhưng, nếu ăn vào đúng thời điểm này thì bạn sẽ thu được lợi ích cao gấp nhiều lần đấy.

Nên ăn sữa chua vào lúc nào?

Sau bữa ăn từ 1 – 2 giờ

Nếu ăn sữa chua vào lúc quá no thì khả năng bạn bị tăng cân là rất cao. Do sữa chua có nhiệt lượng cao hơn nhu cầu của cơ thể sau khi ăn no nên rất dễ làm bạn tăng cân.

Thế nên, thời gian thích hợp để ăn sữa chua là sau bữa ăn từ 1 – 2 giờ. Vì lúc này dịch vị dạ dày đã bị loãng, độ PH trong dạ dày sẽ là môi trường rất thích hợp cho lợi khuẩn phát triển tối đa nên tốt hơn cho sức khỏe và sắc đẹp rất nhiều.

Ăn sữa chua buổi xế chiều

Đặc biệt đối với những người làm việc văn phòng, thường xuyên phải tiếp xúc với bức xạ máy tính thì bổ sung sữa chua vào lúc xế chiều là một việc làm rất có lợi cho cơ thể.

Các men tiêu hóa tốt có trong sữa chua sẽ giúp đường ruột hoạt động mạnh mẽ, hấp thụ thức ăn còn sót lại của bữa trưa giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, tránh tình trạng lờ đờ uể oải vào cuối ngày.

Thời điểm tốt nhất để bổ sung sữa chua là khoảng sau 2 tiếng khi ăn trưa đấy.

Ăn sữa chua buổi tối

Khoảng thời gian từ 12h đêm đến hừng sáng là lúc cơ thể tụt canxi đến mức thấp nhất, chính vì vậy bổ sung sữa chua vào buổi tối rất có lợi cho việc hấp thụ canxi của cơ thể vào ban đêm.

Sau khi ăn tối khoảng 2h bạn nên bổ sung thêm 1 phần sữa chua để bù đắp canxi cho cơ thể trong khi ngủ.

Không giống như sữa, acid lactic có trong sữa chua có khả năng giữ lại canxi tốt hơn cả, chính vì thế bổ sung sữa chua trước khi đi ngủ là cách tối ưu để cung cấp canxi cho bản thân.

Nam Phong/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO