Báo Điện tử Gia đình Mới

6 cặp thực phẩm 'đại kỵ' ăn chung vì không khác gì thuốc độc

Nhiều loại thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng cực kì tốt cho sức khỏe những sẽ trở thành "liều thuốc độc" nếu chúng ta kết hợp ăn chung với nhau. Có những cặp thực phẩm đại kỵ mà bạn cần tuyệt đối tránh

Mặc dù mỗi thực phẩm đều có giá trị dinh dưỡng riêng, xong không phải có thể tùy ý kết hợp ăn chúng cùng nhau được. Sau đây là 6 cặp thực phẩm đại kỵ bạn cần lưu ý

1. Chuối và dưa hấu

Chuối giàu kali và dưa hấu cũng chứa hàm lượng kali cao và lượng đường lên đến 15%. Khi kết hợp hai loại trái cây này với nhau sẽ khiến hàm lượng kali trong máu tăng cao có thể gây rối loạn nhịp tim. Nhất là những người bị suy thận càng nên tránh dùng chung hai loại này.

2. Đu đủ và chanh

Đu đủ và chanh là một trong các loại trái cây kỵ nhau mà bạn nên lưu ý. Khi ăn chung hai loại này sẽ tạo ra một loại độc tố làm ảnh hưởng đến các hemoglobin trong máu. Về lâu dài sẽ gây ra tình trạng thiếu máu ở trẻ nhỏ.

3. Lựu và quả mơ

Lựu và mơ đều là loại trái cây giàu đường và protein. Khi ăn lựu và cùng lúc sẽ gây ra các vấn đề liên quan đến dạ dày. Lượng đường sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến các enzym tiêu hóa protein, làm chậm quá trình tiêu hóa.

4. Ổi và chuối

Kết hợp ổi và chuối làm món ăn sẽ khiến cho cả người lớn và trẻ nhỏ cảm thấy buồn nôn, khó chịu, đầy hơi. Đây cũng là một trong những cách ăn uống dễ dẫn đến tình trạng đau dạ dày và đau đầu.

5. Cam, quýt và sữa bò

Trong sữa bò chứa nhiều protein, chất cazeine lên đến 80%. Khi pha sữa bò với các loại trái cây chua, có tính axit như cam, quýt sẽ khiến chất cazeine kết dính, lắng đọng, gây rối loạn hệ tiêu hóa và khó tiêu.

6. Dứa và sữa

Quả dứa chứa bromelain là một loại enzym tiêu hóa phân giải chất protein trong sữa. Khi dùng chung dứa với sữa sẽ khiến bạn cảm thấy đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy và nhức đầu.

Giang Nguyễn/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO