Báo Điện tử Gia đình Mới

6 tác dụng 'vàng' của rau diếp cá với sức khỏe con người

Từ lâu, rau diếp cá được biết đến không chỉ là một loại rau dùng để nấu ăn mà còn được coi như một vị "thuốc quý", có khả năng chữa bệnh khiến nhiều người bất ngờ.

Dưới đây là 6 tác dụng của rau diếp cá giúp chữa trị bệnh tật cực kỳ hiệu quả và tiết kiệm.

Hỗ trợ giảm cân

Uống nước ép rau diếp cá có tác dụng ức chế cơn thèm ăn, hạn chế lượng calo hấp thụ, từ đó giúp bạn giảm cân một cách tự nhiên mà không cần tập luyện.

Ngoài ra, lượng chất xơ dồi dào trong loại rau này có tác dụng hỗ trợ cho hệ tiêu hóa, ngăn ngừa hấp thu chất béo, đào thải độc tố ra ngoài.

Chữa bệnh trĩ, táo bón

Tinh dầu diếp cá chứa decanonyl acetaldehyde có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn mạnh nên có thể sử dụng để chữa các bệnh lý tại đường ruột, hoặc da liễu...Đối với người mắc bệnh trĩ, rau diếp cá có tác dụng như: ngăn ngừa táo bón, giảm viêm ngứa tại hậu môn, co búi trĩ…

Cải thiện khả năng sinh sản

Rau diếp cá tươi có chứa folate và vitamin C giúp bảo vệ sức khỏe thai nhi trong suốt thời kì mang thai, đồng thời giảm các biến chứng. Ngoài ra, folate cũng cải thiện khả năng sinh sản ở cả nam giới và nữ giới.

Chữa cảm sốt

Rau diếp cá lành tính, có vị chua mát giúp thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể. Uống nước rau diếp cá giúp hạ sốt nhanh và thuyên giảm cơn ho rõ rệt hơn cả việc uống thuốc kháng sinh.

Ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng

Rau diếp có chứa zeaxanthin có lợi ích trong việc cải thiện thị lực, phòng ngừa đục thủy tinh thể. Ngoài ra, các chất flavonoid trong rau diếp cá giúp ngăn ngừa ung thư phổi và miệng.

Giúp xương chắc khỏe

Rau diếp giàu vitamin K, giúp xương chắc khỏe bằng cách hoạt động và làm tăng hàm lượng osteotrophic, giúp ngăn ngừa loãng xương. Vitamin K cũng làm giảm tổn thương não bộ và do đó giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer.

Thùy Trang/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO