Báo Điện tử Gia đình Mới

6 thói quen giúp bạn giảm cân ngay cả trong lúc ngủ

Nếu bạn đang thừa cân và không muốn tập luyện vất vả hay ăn kiêng, hãy thực hiện những thói quen này mỗi ngày để bạn có thể giảm cân ngay cả khi đang ngủ.

Nằm nhiệt độ lạnh

Các chuyên gia khuyên bạn nên giữ nhiệt độ phòng ngủ khoảng 18 độ C vào ban đêm để tăng cường trao đổi chất.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng môi trường mát kích hoạt các tế bào mỡ màu nâu, chịu trách nhiệm về khả năng điều chỉnh nhiệt. Khi bạn ngủ trong môi trường lạnh hoặc ngủ khỏa thân, cơ thể bắt đầu đốt cháy nhiều năng lượng hơn để duy trì nhiệt. Đây là lý do bạn có thể thấy mình thon thả hơn vào buổi sáng.

Tập thể dục nhẹ nhàng

Đây là cách tốt nhất để loại bỏ căng thẳng và tăng cường trao đổi chất trước khi bạn đi ngủ.

Theo tạp chí Women's Health, bơi lội, tập yoga hoặc nâng tạ là phương pháp không khiến bạn quá mệt mỏi, đồng thời kích thích đốt cháy calo, thậm chí kéo dài ngay cả trong khi bạn ngủ.

Uống nước nho

Nước nho giúp đốt cháy calo nhờ một chất đặc biệt gọi là resveratrol. Nó giúp chuyển đổi chất béo trắng xấu thành chất béo nâu. Khi bạn ngủ, cơ thể sử dụng chất béo nâu để giữ ấm. Do đó, uống một cốc nước nho trước khi ngủ sẽ buộc bạn phải loại bỏ mỡ dư thừa thay vì lưu trữ chúng.

Tắt điện thoại

Ánh sáng quá mức cần thiết từ các thiết bị điện tử khiến bạn không thể ngủ đúng cách. Ánh sáng xanh làm trì hoãn việc sản xuất melatonin của cơ thể. Do đó, bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để ngủ và thức dậy mệt mỏi. Cố gắng tránh sử dụng các thiết bị điện tử trong 2 giờ trước khi ngủ và cài đặt chúng ở chế độ ban đêm. Bạn có thể đọc một cuốn sách để cảm thấy dễ ngủ hơn.

Ăn nhẹ với protein

Những thực phẩm giàu protein như sữa chua Hy Lạp, phô mai ít béo, gà tây nạc hoặc bơ đậu phộng sẽ làm tăng tốc độ trao đổi chất và giúp cơ bắp phát triển. Vì vậy, bạn có thể ăn chúng trước khi đi ngủ mà không gây hại.

Uống trà thảo dược

Một số loại trà thảo dược có thể giúp bạn giảm cân vào ban đêm. Bạn có thể uống một tách trà thảo dược trước khi ngủ khoảng 1 tiếng. 

Nam Phong/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO