Báo Điện tử Gia đình Mới

6 thực phẩm đại kỵ tuyệt đối không được ăn cùng trứng

Trứng giàu protein, vitamin và các dinh dưỡng khác giúp duy trì sự sống, kích thích não bộ và ngăn ngừa một số loại ung thư... Trứng quen thuộc, dễ ăn, song cũng kỵ với một số thực phẩm nhất định.

6 thực phẩm đại kỵ tuyệt đối không được ăn cùng trứng

Đường

Nếu cho đường vào trứng sau khi được nấu chín, axit amin trong trứng và đường kết hợp với nhau hình thành chất glycosyl lysine phá vỡ các thành phần axit amin. Hơn nữa, chất này cũng khó hấp thụ, tính độc, có thể làm đông máu.

Hồng

Ăn hồng sau khi ăn trứng rất dễ bị ngộ độc thực phẩm, có thể dẫn đến viêm dạ dày cấp tính với các dấu hiệu như buồn nôn, tiêu chảy, đau bụng.

Nếu lỡ ăn hồng sau khi ăn trứng, bạn nên uống ngay một cốc nước muối pha loãng (200 ml nước và 20 g muối). Nếu không bị buồn nôn, hãy uống nhiều lần để nôn hết chất độc hại trong cơ thể.

Bạn cũng có thể dùng gừng tươi nghiền nát hòa với nước ấm để uống. Trường hợp cần thiết, bạn uống thuốc nhuận tràng để đào thải chất độc một cách nhanh nhất.

Sữa đậu nành

Buổi sáng, mọi người thường có thói quen ăn trứng kết hợp với uống sữa đậu nành mà không biết rằng protein trong trứng sẽ kết hợp với trypsin trong sữa đậu nành gây cản trở quá trình phân hủy và hấp thụ đạm trong cơ thể.

Thịt ngỗng, thịt thỏ

Trứng không nên ăn cùng thịt thỏ, thịt ngỗng. Cả hai loại thịt này có vị ngọt tính lạnh, mà protein trong trứng cũng tính lạnh. Hai thuộc tính này kết hợp với nhau sẽ kích thích hệ tiêu hóa, gây tiêu chảy.

Thuốc chống viêm

Những người mắc tiêu chảy không được uống thuốc ngay sau khi ăn trứng. Bởi lẽ, trứng có hàm lượng protein cao làm tăng gánh nặng cho dạ dày, ảnh hưởng đến công hiệu của thuốc.

Nước trà

Mọi người thường có thói quen uống trà sau khi ăn trứng để giảm mùi khó chịu, mà không biết cách ăn này rất hại cho sức khỏe. Axit tannic trong lá trà kết hợp với protein trong trứng tạo thành hợp chất protein axit tannic làm chậm hoạt động của nhu động ruột, kéo dài thời gian tích trữ phân trong ruột. Đây là nguyên nhân gây táo bón và tăng nguy cơ tích trữ các chất có hại cho cơ thể.

Nam Phong/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO