Báo Điện tử Gia đình Mới

6 'thực phẩm vàng' dành cho người bệnh tiểu đường

Chế độ ăn uống có vai trò rất lớn quyết định tới sức khỏe của con người, đặc biệt với những người bệnh tiểu đường. Tìm hiểu một chế độ ăn với các thực phẩm lành mạnh là điều vô cùng quan trọng

Với những người bệnh tiểu đường, chế độ ăn hàng ngày vô cùng quan trọng và cần được cân nhắc kĩ lưỡng. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn 6 loại thực phẩm cực kì tốt cho người bệnh tiểu đường.

1. Rau xanh

Các loại rau lá xanh đặc biệt tốt cho người bị tiểu đường. Rau lá xanh không chỉ bổ dưỡng mà còn ít calo và tinh bột đường, giúp bạn hạn chế việc tăng đường huyết.

Ngoài ra, rau lá xanh cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa - lutein và zeaxanthin - giúp bảo vệ mắt khỏi các biến chứng của bệnh tiểu đường như đục thủy tinh thể hay thoái hóa điểm vàng.

2. Nghệ

Trong nghệ có chứa Curcumin - một thành phần có thể làm giảm viêm nhiễm, giảm đường huyết và nguy cơ mắc bệnh tim. Ngoài ra, chính Curcumin cũng có nhiều tác động tích cực đối với bệnh thận ở người tiểu đường.

Tuy nhiên, Curcumin sẽ không thể hấp thụ được nếu thiếu piperine (có trong tiêu đen). Chính vì thế, khi bổ sung nghệ bạn nên kết hợp cùng với tiêu đen.

3. Dâu tây

Dâu tây được đánh giá là một thực phẩm tốt cho người tiểu đường. Trong dâu tây có chứa nhiều chất chống oxy hóa (Anthocyanin). Chính chất này lại có tác dụng làm giảm lượng cholesterol và in-su-lin sau mỗi bữa ăn của người tiểu đường. Bên cạnh đó, nó cũng cải thiện đường huyết đồng thời giảm nguy cơ mắc bệnh tim ở người tiểu đường tuýp 2.

4. Tỏi

Các nghiên cứu cho thấy, tỏi có thể giảm viêm nhiễm, đường huyết và cholesterol xấu LDL ở người bị tiểu đường tuýp 2. Một tép tỏi sống chỉ chứa khoảng 4 calo và 1g tinh bột đường.

5. Hạt chia

Hạt chia có chứa nhiều chất xơ và cực ít tinh bột, nó giúp cơ thể hạn chế tăng đường huyết. Trong 28g hạt chia có chứa 12g lượng tinh bột, đường và chất xơ mà chất xơ đã chiếm đến 11g trong số đó. Lượng chất xơ hòa tan có trong hạt chia có thể làm hạ thấp nồng độ đường trong máu bởi chúng làm giảm tỉ lệ thức ăn vào ruột và được tiêu hóa.

Ngoài ra, hạt chia cũng được chứng minh là có thể hạ huyết áp cũng như làm giảm các dấu hiệu viêm nhiễm.

6. Trứng

Trứng là một loại thực phẩm giúp bạn no lâu. Việc ăn trứng thường xuyên, sẽ giúp bạn cải thiện độ nhạy insulin, tăng lượng cholesterol tốt

Một nghiên cứu khác cũng cho thấy, người bị bệnh tiểu đường tuýp 2 nếu có chế độ ăn uống với lượng đạm cao (tức là 2 quả trứng/ngày) thì sẽ có nhiều cải thiện về hàm lượng cholesterol cũng như mức đường huyết.

Tin liên quan

Giang Nguyễn/giadinhmoi.vn
Từ khóa:

Tạp Chí Gia Đình Mới

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: www.giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSTin Tuc | Báo giá I