Báo Điện tử Gia đình Mới

7 thói quen tai hại của bà nội trợ khiến nồi inox nhanh hỏng

Nồi inox là vật dụng không còn xa lạ với nhiều căn bếp. Thế nhưng nhiều bà nội trợ đang có những thói quen khiến chúng nhanh hỏng.

Rửa ngay khi nồi còn nóng

Nếu nồi, chảo inox vừa được sử dụng và chưa được để nguội mà đã vội xả nước lạnh, sản phẩm có thể bị biến dạng hoặc nứt. Cần để nguội hoàn toàn trước khi nhúng nó dưới nước lạnh.

Đun nấu nồi inox mà không có thực phẩm ở trên bếp quá lâu

Bạn cần ghi nhớ, tuyệt đối không đặt nồi inox chỉ có dầu ăn bên trong hoặc nồi không trên bếp lửa quá lâu, đặc biệt là khi ngọn lửa lớn, nhiệt độ cao.

Việc đun nồi inox không trên bếp quá lâu sẽ khiến đáy nồi, chảo nhanh bị vàng ố, biến dạng do nhiệt độ cao, giảm độ bền, khó làm sạch sau khi sử dụng.

Hay nấu những món ăn chua mặn

Như mọi người đều biết những dụng cụ nhà bếp bằng inox thường có độ bền cao hơn so với những dụng cụ bằng chất liệu khác. Nhưng nếu không sử dụng đúng cách dụng cụ inox cũng rất dễ giảm độ bền.

Việc nấu những món ăn quá chua hay mặn thường xuyên có thể dẫn đến sự bào mòn bề mặt nồi, đặc biệt là khi bạn để qua đêm. Điều này làm giảm độ bền và cũng gây hại cho sức khỏe khi dùng những nồi như vậy để nấu ăn.

Dùng nồi không đúng công dụng

Với các món chiên xào, nếu chị em dùng nồi, chảo 1 đáy sẽ rất dễ bị cháy. Trong trường hợp này, chúng ta nên dùng nồi 3 đáy trở lên vì giữa 2 lớp inox là lớp nhôm giúp hấp thụ và truyền nhiệt đều. Nồi 1 đáy chỉ thích hợp với những món luộc, hấp.

Cọ rửa bằng dụng cụ sắc nhọn

Khi nồi inox bị dính những vết bẩn cứng đầu bạn cũng không nên dùng miếng cọ rửa nồi bằng kim loại hay vật nhọn để làm sạch vì sẽ làm trầy xước đáy nồi vừa làm mất thẩm mỹ vừa gây khó khăn cho những lần nấu sau.

Tốt nhất bạn nên dùng dung dịch chuyên dụng và miếng vải mềm để vệ sinh.

Rửa trong máy rửa bát

Mặc dù các nhà sản xuất cho rằng việc rửa nồi, chảo inox trong máy rửa bát là hoàn toàn khả thi, thực tế là bạn không nên rửa chúng bằng máy.

Lý do là vì quá trình rửa của máy kéo dài, nhiệt độ cao, sử dụng nhiều chất tẩy rửa, có thể khiến bề mặt của sản phẩm inox bị gỉ. Nên rửa sản phẩm bằng tay, và không sử dụng búi sắt để cọ rửa, nếu không bề mặt nồi sẽ bị xước hết.

Không làm khô nồi sau khi rửa

Sau khi rửa sạch, bạn nên lau khô nó bằng khăn mềm, thấm nước, đó là cách tốt nhất để giữ cho nồi, chảo inox sáng bóng bề mặt thay vì để hình thành các vết đốm gây xỉn mờ trên bề mặt, do nước tích tụ gây ra.

Nam Phong/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO