Báo Điện tử Gia đình Mới

7 thực phẩm giúp cho hàm răng trắng sáng và khỏe mạnh

Để có một hàm răng trắng sáng và khỏe mạnh, ngoài việc vệ sinh răng miệng hằng ngày thì việc sử dụng một số loại thực phẩm lành mạnh cũng rất có lợi cho sức khỏe răng miệng.

Lựa chọn 7 loại thực phẩm thông minh dưới đây có thể giúp hàm răng trắng sáng và khỏe mạnh một cách tự nhiên.

Rau cần tây

Rau cần tây khi ăn có tác dụng kích thích sự tiết nước bọt tăng lên trong khoang miệng, nhờ đó nhanh chóng loại bỏ vi khuẩn có thể gây sâu răng. Bên cạnh đó, khi nhai những mảnh vụn của cần tây còn là chất tẩy rửa giúp hàm trắng sáng một cách tự nhiên.

Dầu dừa

Bạn có thể cho thêm một chút dầu dừa vào trong kem đánh răng, sau đó chải trực tiếp lên răng để tạo môi trường kháng khuẩn, giúp bảo vệ khoang miệng khỏi những vi khuẩn gây hại.

Phô mai

Trong phô mai có một hàm lượng canxi dồi dào rất tốt cho sức khỏe răng miệng. Ngoài ra, các thành phần casein phosphate có trong phô mai còn có tác dụng bảo vệ men răng rất tốt, giảm độ axit trong miệng và đẩy lùi mảng bám.

Thịt

Thịt giúp tạo môi trường kiềm trong miệng và trung hòa lượng axit phytic pH từ một số loại hoa quả. Trong các loại thịt đỏ, thịt gà và hải sản rất giàu vitamin B2 và B12 giúp bảo vệ hàm răng chắc khỏe và chống nhiệt miệng.

Hành tây

Ăn hành tây thường xuyên có thể làm cho răng trắng sáng dần lên nhờ chất alium có trong nó. Ngoài ra, hành tây có hỗn hợp lưu hóa là thành phần kháng khuẩn rất mạnh, giết chết rất nhiều vi khuẩn, trong đó bao gồm khuẩn chuỗi cầu biến hình gây bệnh sâu răng.

Trà xanh

Trà xanh chứa hàm lượng polyphenol cao, có khả năng làm giảm lượng vi khuẩn độc hại trong khoang miệng. Bên cạnh đó, trà xanh còn chứa lượng fluoride dồi dào rất cần thiết cho một hàm răng chắc khỏe.

Quả việt quất

Chất polyphenols có trong việt quất giúp phá vỡ quá trình hình thành mảng bám, do đó làm giảm nguy cơ sâu răng.

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO