Báo Điện tử Gia đình Mới

7 thực phẩm tốt cho răng miệng, giúp răng chắc khỏe, trắng đẹp

Theo kết quả của Bộ Y tế và Viện nghiên cứu Việt Nam, sâu răng là vấn đề răng miệng phổ biến nhất. Vì vậy, để tăng cường sức khỏe răng miệng, bạn không nên bỏ qua 7 loại thực phẩm dưới đây.

7 thực phẩm tốt cho răng miệng bạn cần biết

Theo kết quả của Bộ Y tế và Viện nghiên cứu Việt Nam, sâu răng là vấn đề răng miệng phổ biến nhất, chiếm đến 75% độ tuổi 18 – 35. Vì vậy, để tăng cường sức khỏe răng miệng, bạn không nên bỏ qua 7 loại thực phẩm sau đây.

1. Sữa

Sữa là thực phẩm giàu canxi, photphat và vitamin D - những chất vô cùng cần thiết cho xương và răng. Cụ thể, canxi và photphat có tác dụng bảo vệ men răng, không thể thiếu trong quá trình tái tạo và hàn gắn men răng.

2. Táo

Táo thuộc loại trái cây cứng giòn và chứa nhiều nước. Vì vậy khi ăn táo, miệng sẽ tiết ra nhiều nước bọt hơn từ đó trung hòa với lượng axit có trong thức ăn, ngăn ngừa tình trạng sâu răng. Ngoài ra, táo còn cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Ăn táo sau bữa tối sẽ giúp bạn rửa sạch các mảng bám thức ăn và làm sạch răng miệng hiệu quả.

3. Cam

Cam với hàm lượng canxi, vitamin C và D cao là loại thực phẩm tốt cho răng mà bạn nên bổ sung thường xuyên. Nước ép cam có tác dụng làm sạch răng tự nhiên nhờ vào khả năng tiêu diệt vi khuẩn, ngừa sâu răng hiệu quả.

4. Các loại hạt

Ăn nhiều loại hạt khác nhau sẽ cung cấp lượng vitamin và khoáng chất đa dạng cần thiết cho răng. Chẳng hạn đậu phộng có nhiều canxi và vitamin D; hạnh nhân gồm lượng lớn canxi, trong khi hạt điều kích thích tuyến nước bọt và óc chó chứa chất xơ, magiê, vitamin E và B6 tốt cho răng.

5. Singum

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng nhai singum tốt cho răng miệng dù là singum có đường hay không đường.. Nhai singum không chỉ làm sạch răng mà còn kích thích tuyến nước bọt và tăng cường hoạt động của quai hàm.

6. Nước

Nước hỗ trợ giữ lại những dưỡng chất cần thiết cho răng. Nước còn có tác dụng rửa sạch mảng bám thức ăn giữa các kẽ răng, giữ ẩm cho nướu và tăng cường men răng.

7. Chocolate đen

Chocolate đen giúp thúc đẩy tuần hoàn máu đi đến phần nướu. Các chất chống oxi hóa tự nhiên có trong chocolate đen cũng xoa dịu những tế bào mô bị tổn thương ở miệng cũng như những vị trí khác trên toàn bộ cơ thể.

Quốc Việt/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO