Báo Điện tử Gia đình Mới

8 lầm tưởng về virus Corona mà mọi người đang mắc phải

Dịch cúm virus corona đang ngày càng lây lan trên diện rộng. Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Canada, có 8 lầm tưởng mà mọi người cần hiểu đúng về dịch bệnh và chủng virus này.

8 lầm tưởng về virus Corona mà mọi người đang mắc phải

  • Lây bệnh ngay khi hít phải virus Corona

Thụ thể của virus Corona nằm sau trong phổi con người. Một người phải hít đủ một lượng virus nhất định thì những virus này mới có cơ hội bám vào các thụ thể nằm sâu trong phổi.

  • Virus Corona tồn tại trong không khí

Loại virus này truyền nhiễm thông qua các hạt nước li ti bắn ra ngoài không khí khi người bệnh ho hoặc hắt xì. Virus Corona không bay lơ lửng trong không khí.

  • Tiếp xúc thông thường cũng lây bệnh

Tiếp xúc thông thường không gây bệnh. Bạn chỉ có nguy cơ nhiễm bệnh khi tiếp xúc người bệnh trong cự ly dưới 2m và hít phải những hạt nước li ti bắn ra từ việc người bệnh ho hoặc hắt xì mà không che chắn.

  • Chạm vào vật chứa virus sẽ nhiễm bệnh

Các hạt nước có thể rơi xuống đất sau khi một người ho hoặc hắt xì. Nếu người khác chạm phải những hạt nước này bằng tay, khả năng nhiễm bệnh vẫn thấp. Vì những hạt nước này phải đủ lớn và chứa đủ nhiều virus để tới được các thụ thể nằm sâu trong phổi người. Nếu chạm phải bề mặt chứa virus bằng tay, chỉ cần rửa tay sạch trước khi chạm lên mặt là có thể tránh được khả năng nhiễm bệnh.

  • Virus Corona có thể lây qua da

Virus Corona không lây qua da, chỉ lây qua đường hô hấp. Tuy nhiên, theo nghiên cứu mới đây của các chuyên gia Trung Quốc, virus Corona cũng có thể lây qua đường tiêu hóa.

  • Người đã nhiễm bệnh không cần đeo khẩu trang

Khẩu trang là thứ cần có của tất cả người bệnh để tránh lây lan sang người khác. Khẩu trang ngăn các hạt nước bắn ra bên ngoài.

  • Chỉ cần đeo khẩu trang là sẽ không bị nhiễm bệnh

Đối với những người khỏe mạnh thì đeo khẩu trang là chưa đủ an toàn. Nhiều người thường xuyên chạm tay lên mặt để chỉnh khẩu trang, điều này làm tăng khả năng nhiễm bệnh bởi tay chúng ta không được vệ sinh sạch sẽ.

  • Chủ quan trong việc vệ sinh bàn tay

Điều quan trọng nhất để tránh nhiễm virus là luôn giữ cho tay sạch, rửa tay thường xuyên và tránh sờ tay lên mặt.

Nam Phong/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO