Báo Điện tử Gia đình Mới

Bản tin nóng hôm nay 5/9: Clip cháu bé bị giúp việc đánh vì không chịu ăn

Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh em bé vài tháng tuổi bị giúp việc đánh tới tấp vì không chịu bú sữa khiến cư dân mạng vô cùng bức xúc.

 

Bản tin nóng hôm nay 5/9/2019

  • Tin Xã hội: Kết quả quan trắc môi trường sau vụ cháy nhà kho Rạng Đông
  • Tin Giải trí: Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn miễn phí vé vào cửa
  • Tin Giáo dục: Không sử dụng bóng bay và các vật liệu gây hại đến môi trường ngày khai giảng
  • Tin Gia đình: Clip cháu bé bị giúp việc đánh vì không chịu ăn
  • Tin Sức khỏe – Y tế: Australia sắp đưa tế bào ung thư ra không gian để tiêu diệt

Tin Xã hội: Kết quả quan trắc môi trường sau vụ cháy nhà kho Rạng Đông

Tại cuộc họp báo chiều 4/9, Thứ trưởng Tài nguyên Môi trường Võ Tuấn Nhân cho hay, Công ty bóng đèn phích nước Rạng Đông (Công ty) báo cáo nguồn thủy ngân có thể phát tán ra môi trường sau vụ cháy là hơn 15 kg, nhưng theo tính toán của các nhà khoa học thì khối lượng khoảng trên 27 kg.

Theo đó, kết quả lấy mẫu quan trắc, phân tích chất lượng môi trường không khí, đất, nước, chất thải rắn (tro xỉ sau khi cháy) của Sở Tài nguyên Môi trường TP Hà Nội, Viện Sức khoẻ nghề nghiệp và Môi trường (Bộ Y tế), Trung tâm Quan trắc môi trường miền Bắc (Tổng cục Môi trường) từ ngày 30/8 đến 1/9 cho thấy, 1/12 mẫu nước mặt ở điểm quan trắc cách Công ty 1,5 km có giá trị thuỷ ngân vượt quy chuẩn 1,3 lần.

Tổng cục Môi trường cũng đã bố trí 4 vị trí lấy mẫu hấp phụ thuỷ ngân theo hướng phát tán của dòng khí tại khoảng cách 200 m, 500 m và 1.000 m tính từ hàng rào kho bị cháy.Với khoảng cách 200 m, các mẫu hấp phụ thủy ngân đều có giá trị nằm trong ngưỡng khuyến cáo ảnh hưởng đến sức khỏe con người của WHO và châu Âu.

Các điểm quan trắc không khí phía trước khu cháy và trong nhà kho bị cháy có giá trị thủy ngân cao, vượt ngưỡng khuyến cáo của WHO từ 10-30 lần đây là ngưỡng ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe con người tại khu vực đô thị. Theo ông Võ Tuấn Nhân, sau khi phân tích kết quả cũng như căn cứ vào khuyến cáo chuyên môn của WHO thì "người dân sống trong bán kính 500 m tính từ hàng rào kho bị cháy sẽ chịu ảnh hưởng ô nhiễm thủy ngân".

Tin Giải trí: Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn miễn phí vé vào cửa

Thông tin từ một lãnh đạo UBND quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng chiều 4/9, cho biết: Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2019 sẽ khai mạc vào 8h ngày 7/9 (tức 9/8 Âm lịch), tại Sân vận động trung tâm quận Đồ Sơn.

Đặc biệt, tại Lễ hội chọi trâu năm nay Ban tổ chức sẽ không bán vé vào xem. Vị lãnh đạo này cũng cho biết thêm, mặc dù không tổ chức bán vé, nhưng do Lễ hội được tổ chức vào thứ 7 nên dự báo lượng khách tham dự sẽ rất đông.

Do đó, khi lượng người vào đã đủ theo sức chứa quy định của sân vận động, Ban tổ chức sẽ đóng cổng để đảm bảo an toàn. 2019 là năm thứ 30 người dân vùng biển Đồ Sơn khôi phục lễ hội chọi trâu.

Trước đó trong mùa lễ hội năm 2017, trâu chọi của phường Vạn Hương húc chết chủ trên sới nên nhiều ý kiến đề nghị siết chặt khâu tổ chức. Hải Phòng sau đó hai lần đề xuất bán vé xem lễ hội nhằm đổi mới công tác quản lý và tổ chức lễ hội.

Tuy nhiên, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã bác bỏ bởi đề xuất này trái quy định hiện hành về việc không được bán vé thu tiền ở lễ hội truyền thống.

Tin Giáo dục: Không sử dụng bóng bay và các vật liệu gây hại đến môi trường ngày khai giảng

Lãnh đạo Sở GD-ĐT nhiều tỉnh, thành ở miền Tây đã có chỉ đạo tổ chức lễ khai giảng năm học mới gọn nhẹ, đảm bảo các em HS đến trường vui tươi.

Đặc biệt là không thả bóng bay và vật liệu gây hại cho môi trường trong ngày khai giảng. Theo đó, Sở lưu ý các đơn vị, trường học kiểm tra và gỡ bỏ các khẩu hiệu đã cũ, các nội dung không còn phù hợp; Có phương án đảm bảo việc đi lại trong và ngoài cổng trường để đảm bảo an toàn giao thông, bố trí chỗ để xe của học sinh, giáo viên và khách đến dự được trật tự, an toàn, thuận tiện.

Ngoài ra, Sở yêu cầu các trường không sử dụng bóng bay và các vật liệu gây hại cho môi trường. Sân lễ phải sạch, không đọng nước; cờ phướn mới, sạch; Diễn văn khai giảng của hiệu trưởng, phát biểu cảm tưởng cần ngắn gọn, súc tích theo hướng lấy học sinh làm trung tâm của buổi lễ.

Tin Gia đình: Clip cháu bé bị giúp việc đánh vì không chịu ăn

Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh em bé vài tháng tuổi bị giúp việc đánh tới tấp vì không chịu bú sữa khiến cư dân mạng bức xúc.

Đoạn clip được tài khoản Phạm Linh đăng tải cùng dòng trạng thái: "Chưa bao giờ nghĩ chuyện bạo hành trẻ em này lại xảy ra với gia đình mình. Thậm chí gia đình còn đối xử rất tốt với bác này."

Được biết, sự việc xảy ra vào trưa ngày 3/9 tại Hà Nội. Người giúp việc đang cho cháu bé uống sữa, nhưng em bé đang nằm dưới giường khó chịu nên bật khóc. Thay vì dỗ dành, người phụ nữ này bế xốc em bé lên và liên tục tát vào đầu, vào mông em bé rất mạnh tay. Điều đáng nói, em bé trong đoạn clip còn rất nhỏ, chỉ khoảng 3-4 tháng tuổi. Khi bị gia đình chủ nhà xem camera phát hiện, người phụ nữ này cho biết do cháu bé khóc nên bà tức giận, không kiềm chế được nên đã đánh cháu.

Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải, nhiều người đã bày tỏ sự phẫn nộ trước hành động của người phụ nữ này. Được biết, người phụ nữ sau đó đã bị cho nghỉ việc.

Tin Sức khỏe – Y tế: Australia sắp đưa tế bào ung thư ra không gian để tiêu diệt

Các nhà khoa học tại Australia sẽ thử nghiệm một phương pháp để điều trị ung thư, đó là đưa tế bào ung thư ra không gian để tiêu diệt. Các bác sĩ của Đại học Công nghệ Sydney dự định gửi mẫu thử tế bào ung thư sống lên không gian vào năm 2020 để chứng minh nhận định này.

Lý do vì khi tế bào ung thư tiếp túc với môi trường không trọng lực, nó chết đi mà không cần một phương pháp điều trị ngoài nào. Họ tin rằng môi trường không trọng lực có ảnh hưởng đến khả năng liên kết giữa các tế bào ung thư và môi trường xung quanh. 20.000 USD là chi phí bỏ ra để gửi các mẫu thử (tế bào ung thư) sống lên Trạm Không gian Quốc tế vào năm sau với kỳ vọng lý thuyết của họ là đúng.

Các tế bào này được đựng trong một hộp chuyên biệt có kích thước bằng một hộp giấy ăn. Có thể việc đưa con người lên không gian để chữa ung thư là không khả thi vì chi phí trung bình quá cao. Tuy nhiên, với việc sử dụng các buồng vi trọng lực, chúng ta có thể tiến gần hơn đến việc chữa bệnh ung thư, tất nhiên nếu thử nghiệm trên có kết quả tốt.

Quốc Việt/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO