Báo Điện tử Gia đình Mới

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn xôi mỗi bữa sáng?

Xôi là món ăn vừa rẻ lại vừa tiện lợi, được nhiều người chọn làm bữa ăn sáng. Tuy nhiên, nếu ăn xôi hàng ngày thì điều gì sẽ xảy ra với cơ thể?

Lợi ích của việc ăn xôi

Xôi là một thực phẩm giàu năng lượng, giúp no lâu, tinh thần minh mẫn. Xôi nấu từ gạo nếp, cộng thêm các loại đậu, dừa nạo, vừng... cung cấp cho bạn tới 600 calo/đĩa xôi (trong khi 1 bát phở chỉ chứa 400 calo). Đó là còn chưa kể bạn ăn các loại xôi gà, xôi thịt, xôi trứng....

Tuy nhiên không nên ăn nhiều. Bởi bất cứ thứ gì ăn nhiều quá cũng không tốt. Nên ăn 1 tuần khoảng 2 lần là vừa đủ, không nên ăn xôi thay ăn cơm.

Lưu ý khi ăn xôi

Người muốn giảm cân không nên ăn xôi

Với những người muốn giảm béo thì cũng không nên lựa chọn món này vào thực đơn ăn sáng. Bởi xôi có chứa nhiều tinh bột, giống cơm nên ăn nhiều bạn có thể bị tăng cân.

Người đau dạ dày không nên ăn xôi

Những người bị đau dạ dày cần tránh món xôi nếp, nhất là xôi đỗ xanh. Bởi mặc dù cả đỗ xanh và gạo nếp theo đông y là lành tính, nhưng bị đau dạ dày sẽ tăng nguy cơ ợ chua, trào ngược dạ dày – thực quản, chướng bụng… Các gia vị hành, tỏi, tiêu… ăn kèm xôi sẽ khiến bệnh dạ dày tăng nặng.

Người cơ địa nóng không nên ăn xôi

Xôi có những thành phần khá nóng, vì thế khi ăn nhiều xôi sẽ khiến bạn bị "nóng trong", dễ nổi mụn. Do đó người nào có cơ địa nóng thì nên hạn chế món này.

Bà bầu không nên ăn xôi

Mặc dù xôi nếp sẽ giúp bà bầu chống được lợm giọng và cảm giác buồn nôn khi thai nghén nhưng lại có hàm lượng tinh bột cao. Bởi thế, bà bầu ăn xôi nhiều sẽ làm tăng nguy cơ bị tiểu đường thai kỳ.

Phụ nữ sinh mổ, bị rạch khi sinh con nên tuyệt đối tránh ăn món xôi nếp, vì gạo nếp có tính nóng, dẻo, dễ gây sưng và mưng mủ cho vết mổ.

Nam Phong/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO