Báo Điện tử Gia đình Mới

Điều gì xảy ra nếu bạn đặt giấy vệ sinh vào tủ lạnh?

Bạn sẽ không tin những điều xảy ra chỉ sau một đêm để cuộn giấy vệ sinh trong tủ lạnh. Kết quả sẽ khiến bạn ngạc nhiên.

Điều gì xảy ra nếu bạn đặt giấy vệ sinh vào tủ lạnh

Tủ lạnh chứa nhiều loại thực phẩm nên rất dễ sinh mùi khó chịu. Ngoài việc phải thường xuyên vệ sinh tủ lạnh định kỳ để khử mùi hôi, bạn có thể áp dụng một số mẹo vặt sau.

Đặt giấy vệ sinh trong tủ lạnh

Hãy chuẩn bị vài cuộn giấy vệ sinh, sau đó đặt chúng vào các ngăn của tủ lạnh (có thể bỏ vào ngăn đá). Để như vậy qua một đêm.

Sáng hôm sau, khi mở tủ lạnh, bạn sẽ thấy điều bất ngờ xảy ra. Những mùi khó chịu sẽ biến mất hoàn toàn.

Do giấy vệ sinh sẽ giúp hấp thu độ ẩm dư thừa, giữ cho tủ lạnh khô ráo và hết mùi hôi.

Nếu không muốn dùng giấy vệ sinh, bạn có thể sử dụng giấy báo cũ, vo lại thành viên tròn rồi đặt vào các góc trong tủ lạnh. Hoặc có thể dùng giấy báo để lót ở các ngăn tủ lạnh. Nhớ thay mới hàng tuần để tủ luôn sạch sẽ thơm tho.

Ngoài ra, còn một vài mẹo nhỏ giúp tủ lạnh của bạn không còn mùi hôi

Bánh mì

Bạn có thể đặt vài lát bánh mì khô vào trong tủ lạnh để khử mùi. Bánh mì khô và xốp nên có khả năng hút ẩm rất tốt. Chỉ sau vài tiếng là có thể thấy hiệu quả.

Than củi

Than củi có tác dụng khử mùi cực tốt. Nếu có sẵn than củi trong nhà, bạn có thể đập vụn than rồi cho vào túi vải, đặt túi này vào các ngăn của tủ lạnh là xong.

Vỏ cam, quýt

Vỏ cam, quýt chứa tinh dầu tự nhiên, có thể loại bỏ các mùi hôi khó chịu. Bạn có thể đem vỏ cam, quýt rửa sạch, để khô và đặt vào các góc của tủ lạnh. Sau khoảng 3 ngày, mùi hôi trong tủ lạnh sẽ biến mất.

Bã cà phê

Sau khi pha cà phê xong bạn đừng vứt bã cà phê đi mà hãy tận dụng khử mùi hôi cho tủ lạnh. Bạn có thể dùng bã cà phê vào một túi vải nhỏ hoặc cốc nhỏ, để trong góc tủ lạnh. Túi cà phê này có thể để trong tủ lạnh khoảng 3 tuần sau đó bạn có thể lấy ra và thay bằng một túi mới.

Chè khô

Lấy khoảng 50g chè khô đựng vào túi vải nhỏ và cho vào tủ lạnh. Tinh chất trong chè sẽ hấp thụ hết mùi hôi trong tủ. Túi chè này có thể sử dụng liên tục khoảng 1 tháng, sau đó bạn có thể lấy trà ra và phơi dưới nắng, rồi lại cho vào tủ lạnh.

Chanh tươi

Để khủ mùi hôi trong tủ lạnh thì chanh tươi là một lựa chọn thông dụng, cắt chanh tưoi thành từng lát mỏng và đặt vào các ngăn ở tủ lạnh. Tinh dầu tự nhiên trong chanh cũng sẽ giúp khử hết các mùi hôi trong tủ lạnh. 

Nam Phong/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO