Báo Điện tử Gia đình Mới

Bản tin nóng hôm nay 9/9/2019: Giọng hát Việt nhí bị nghi ngờ dàn xếp kết quả

Minh Châu là cô bé giành quyền đi tiếp. Tuy nhiên, sự chênh lệch giữa bình chọn của hội đồng chuyên môn và khán giả trở thành câu hỏi lớn mà nhiều người thắc mắc.

 

Bản tin nóng hôm nay 9/9/2019

  • Tin Xã hội: 480.000 bóng đèn trong vụ cháy nhà máy Rạng Đông sử dụng thủy ngân lỏng
  • Tin Giải trí: Giọng hát Việt nhí bị nghi ngờ dàn xếp kết quả
  • Tin Giáo dục: Bác sĩ gốc Việt làm Giám đốc Trung tâm Y tế tại ĐH Harvard
  • Tin Sức khỏe – Y tế: Bệnh viện Nhi Đồng Nai hỗ trợ gia đình cháu bé 13 tuổi tử vong 320 triệu đồng
  • Tin Thể thao: U22 Việt Nam giành chiến thắng trước U22 Trung Quốc trong trận giao hữu quốc tế

Nội dung chi tiết tin nóng hôm nay:

Tin Xã hội: 480.000 bóng đèn trong vụ cháy nhà máy Rạng Đông sử dụng thủy ngân lỏng

Trong văn bản gửi UBND quận Thanh Xuân, Hà Nội chiều 30/8 nêu: 'Công ty bóng đèn phích nước Rạng Đông đã nghiên cứu sử dụng loại amalgam thay thế cho thủy ngân lỏng trước đây và đưa vào sử dụng từ năm 2016'.

Ngoài việc “nói lấp lửng” sử dụng amalgam thay thế thủy ngân lỏng trước đây và đưa vào sử dụng từ năm 2016, báo cáo còn nêu: “Ngay từ ngày 29/8, tất cả cán bộ, công nhân viên tham gia chữa cháy từ ngay sau khi đám cháy được dập tắt đã đến công ty dọn dẹp và chuẩn bị cho sản xuất, sức khỏe ổn định.

Tuy nhiên, Tổng cục Môi trường, trong thông tin mới nhất cho biết: “Qua kiểm tra thực tế của Tổng cục Môi trường ngày 31/8/2019 cùng với quá trình đấu tranh với lãnh đạo Công ty, Công ty mới thừa nhận toàn bộ 480.000 bóng đèn huỳnh quang bị cháy sử dụng thủy ngân lỏng”.

Ngoài việc thiêu rụi 480.000 bóng đèn huỳnh quang có chứa thủy ngân lỏng, vụ cháy cũng thiêu hủy 1.600.000 bóng đèn compact, mỗi bóng chứa khoảng 2,5-3,5 mg thủy ngân. Các nhà khoa học của Tổng cục Môi trường ước tính, lượng thủy ngân phát tán ra ngoài môi trường do sự cố cháy nổ là 15,1 kg đến 27,2 kg.

Tin Giải trí: Giọng hát Việt nhí bị nghi ngờ dàn xếp kết quả

Tập 8 Giọng hát Việt nhí lên sóng thu hút sự quan tâm của khán giả bởi tính chất khắc nghiệt của chương trình.

Trong đêm thi lần này, đáng chú ý nhất là màn tranh tài giữa ba thí sinh nhí Minh Châu (đội Lưu Thiên Hương - Ali Hoàng Dương), Diệp Nhi (đội Dương Khắc Linh - Phạm Quỳnh Anh) và Kim Bin (Dương Cầm - Hương Giang). Cả ba thí sinh có màn trình diễn ấn tượng, nhận được lời khen của các huấn luyện viên và hội đồng chuyên môn.

Kết quả của vòng thi này tạo nên sự tranh cãi trong cộng đồng mạng. Minh Châu là cô bé đánh bại hai thí sinh còn lại để giành quyền đi tiếp. Tuy nhiên, sự chênh lệch giữa bình chọn của hội đồng chuyên môn và khán giả trở thành câu hỏi lớn mà nhiều người thắc mắc. Cụ thể, Minh Châu nhận được 20% điểm từ hội đồng chuyên môn và được 68,69% bình chọn của khán giả. Trong khi đó, thí sinh Diệp Nhi được đánh giá cao với 80% bình chọn của hội đồng chuyên môn nhưng đành nói lời chia tay chương trình vì chỉ đạt 4,06% bình chọn từ khán giả.

Cộng đồng mạng bày tỏ thái độ không hài lòng về kết quả. Thậm chí, một số cư dân mạng cho rằng bình chọn từ phía khán giả có sự can thiệp của ban tổ chức và bày tỏ sự thất vọng về điều này.

Tin Giáo dục: Bác sĩ gốc Việt làm Giám đốc Trung tâm Y tế tại ĐH Harvard

Vừa qua, Văn phòng Hiệu trưởng ĐH Harvard thông báo quyết định bổ nhiệm GS, bác sĩ Giang Nguyen làm Giám đốc Trung tâm Y tế của trường từ tháng 11 tới.

Ông là chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, nổi tiếng cả về học thuật lẫn lâm sàng, từng đảm nhiệm nhiều vị trí.

Trước khi chuyển sang làm việc tại Harvard, ông là Giám đốc Trung tâm Y tế Sinh viên của ĐH Pennsylvania, đồng thời là phó giáo sư lâm sàng về sức khỏe cộng đồng và y tế gia đình tại trường Y Perelman.

Lãnh đạo ĐH Harvard cho biết đã tìm kiếm trong cả nước để chọn ra người đảm nhận vị trí Giám đốc Trung tâm Y tế sau khi giám đốc hiện tại - ông Paul J. Barreira - nghỉ hưu.

Ông Barreira cũng khẳng định GS.BS Giang Nguyen phù hợp và sẽ "là tài sản to lớn đối với Trung tâm Y tế và cộng đồng ĐH Harvard".

Tin Sức khỏe – Y tế: Bệnh viện Nhi Đồng Nai hỗ trợ gia đình cháu bé 13 tuổi tử vong 320 triệu đồng

Ngày 8/9, gia đình bé Mai Tuấn Kiệt (13 tuổi, ngụ phường Phước Tân, Biên Hòa) cho biết, đã nhận 320 triệu tiền Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai hỗ trợ cho gia đình cháu bé.

Trước đó, ngày 5/9, Hội đồng chuyên môn của Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai đã đưa ra kết luận, bé Kiệt tử vong do sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng trong bối cảnh bệnh nhân bị hội chứng QT kéo dài (một trong những bệnh lý về tim, do gen gây nên) và các bác sĩ đã không phát hiện Hội chứng này trước khi mổ ruột thừa cho bé.

Phía đại diện bệnh viện đã xin lỗi gia đình bé Kiệt về sai sót nghiêm trọng ban đầu của các bác sĩ dẫn đến cái chết của cháu Kiệt. Trước sai sót của ca bệnh, Ban giám đốc Bệnh viện đã kỷ luật 3 bác sĩ trong ê – kíp hình thức xếp loại lương 3 tháng liên tiếp loại C và không hoàn thành nhiệm vụ năm 2019.

Tin Thể thao: U22 Việt Nam giành chiến thắng trước U22 Trung Quốc trong trận giao hữu quốc tế

Tối 8/9, U22 Việt Nam có trận giao hữu quốc tế với U22 Trung Quốc. Mặc dù thi đấu trên sân khách nhưng các cầu thủ của chúng ta thi đấu rất tự tin, chơi kĩ thuật và phối hợp nhóm rất tốt. Kết quả chung cuộc, thầy trò HLV Park Hang Seo có chiến thắng 2-0 nhờ cú đúp của tiền đạo Tiến Linh. Trận thắng này đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ báo chí Trung Quốc, Thái Lan và Hàn Quốc vì thấy được tài dẫn dắt của HLV Park Hang Seo khi ông chỉ mới vừa từ đội tuyển quốc gia Việt Nam tại vòng loại World cup về dẫn dắt U22 mà có thể đánh bại được thầy trò HLV kì cựu Guus Hidding

Quốc Việt/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO