Báo Điện tử Gia đình Mới

Top 5 thực phẩm giúp làm sạch và giải độc phổi hiệu quả

Phổi nhiễm độc không chỉ do hút thuốc lá, mà còn vì không khí ô nhiễm. Một chế độ ăn uống lành mạnh với những thực phẩm tốt có thể giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch, giúp làm sạch và giải độc phổi.

Dưới đây là 5 thực phẩm hàng đầu có tác dụng hỗ trợ rất tốt trong việc làm sạch và giải độc phổi.

Táo

Táo chứa flavonoid, nhiều loại vitamin đặc biệt là vitamin C và chất chống oxy hóa. Đây là những chất cần thiết giúp giải độc phổi, duy trì hệ miễn dịch và hô hấp khỏe mạnh.

Cần tây

Cần tây là một nguồn giàu natri hữu cơ giúp loại bỏ carbon dioxide từ cơ thể tốt hơn, rất có lợi với những người bị hen suyễn. Nước ép cần tây tươi chứa hàm lượng cam vitamin C giúp làm sạch và giảm viên ở phổi.

Cà rốt

Cà rốt chứa nhiều vitamin A, vitamin C và các chất chống oxy hóa, có thể cải thiện sức khỏe phổi và làm giảm nguy cơ mắc bệnh về phổi. Các nghiên cứu cho rằng, chỉ cần bổ sung thêm cà rốt vào chế độ ăn uống hằng ngày có thể làm giảm nguy cơ ung thư phổi khoảng 50%.

Tỏi

Trong một nghiên cứu, những người ăn tỏi sống tối thiểu 2 lần một tuần giảm 44% nguy cơ mắc ung thư phổi. Tỏi không chỉ giúp giải độc phổi, mà còn có thể điều trị và ngăn ngừa một số bệnh như tăng huyết áp, tiểu đường, cholesterol máu cao,...

Gừng

Gừng giúp tiêu hóa và cũng giúp làm sạch các độc tố ra khỏi cơ thể. Nhai một mẩu gừng nhỏ mỗi khi bạn bắt đầu dùng bữa ăn sẽ rất có lợi cho sức khỏe.

Thực phẩm có thể là một vũ khí hiệu quả giúp bạn làm sạch và giải độc phổi. Ngoài việc sử dụng các thực phẩm tăng cường miễn dịch, hãy bảo vệ môi trường và đảm bảo môi trường không khói bụi sẽ giúp phổi luôn trong lành và làm tròn vai trò hô hấp cung cấp oxy cho cơ thể.

Thùy Trang/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO