Báo Điện tử Gia đình Mới

Việc đơn giản hàng ngày giúp trẻ thông minh hơn ngay từ khi lọt lòng mẹ

Những tiếp xúc yêu thương tưởng chừng hết sức đơn giản mà đa phần các mẹ đều làm mỗi ngày lại tác động mạnh mẽ đến trí thông minh của trẻ.

Empty

Bạn có phải là hình mẫu cha mẹ luôn luôn dành những cái ôm ấm áp cho con cái? Nếu đúng như vậy, đừng ngừng hành động ấy lại.

Theo nghiên cứu mới, biểu hiện yêu thương bằng hành động ấy trong suốt quá trình phát triển của đứa trẻ quan trọng hơn nhiều so với chúng ta nghĩ.

Empty

Khi cha mẹ càng thường xuyên ôm trẻ, não của chúng càng phát triển, theo một cuộc khảo sát gần đây của Bệnh viện Nhi đồng Nationwide ở Ohio.

Người ta đã làm nghiên cứu trên 125 đứa trẻ, bao gồm cả trẻ sinh non và sinh đủ ngày, để nghiên cứu cách chúng phát triển thế nào khi có được những biểu hiện yêu thương dạng vật lý (hành động ôm).

Kết quả cho thấy, những em bé sinh non phản ứng lại các biểu hiện tình cảm ít hơn so với trẻ không sinh non.

Tuy nhiên nghiên cứu cũng đồng thời cho thấy, những đứa trẻ được cha mẹ hoặc nhân viên bệnh viện có nhiều biểu hiện tình cảm, ôm ấp nhiều hơn, sẽ có phản ứng não mạnh mẽ hơn.

Theo nhà nghiên cứu, Tiến sĩ Nathalie Maitre, phát hiện trên cho chúng ta biết một cái gì đó đơn giản như tiếp xúc cơ thể hoặc đu đưa bé trong vòng tay của bạn sẽ tạo ra sự khác biệt lớn trong việc não của trẻ phát triển như thế nào.

Empty

"Đảm bảo rằng trẻ sơ sinh non nhận được những tiếp xúc tích cực, như chăm sóc "da kề da" của cha mẹ là điều cần thiết để giúp não của trẻ đáp ứng với cảm ứng nhẹ nhàng theo những cách tương tự như của trẻ sơ sinh đã trải qua cả một thời kỳ mang thai bên trong tử cung của mẹ," Maitre chia sẻ  với trang Science Daily.

Vì vậy, ôm và ôm em bé của bạn càng nhiều càng tốt, và đừng quên chia sẻ nghiên cứu này để cho mọi người thấy rằng việc yêu thương con quan trọng đến mức nào!

Empty
Bảo Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO