Báo Điện tử Gia đình Mới

Việt Nam có 67 Làng trẻ SOS - mái ấm của gần 6.000 trẻ em mồ côi, bị bỏ rơi

Làng trẻ em SOS Việt Nam nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất sau 30 năm xây dựng và phát triển

Ngày 9/1, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm xây dựng và phát triển Làng trẻ em SOS Việt Nam và đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh (ngoài cùng bên phải) trao Huân chương Lao động Hạng Nhất cho đại diện Làng trẻ em SOS Việt Nam

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh (ngoài cùng bên phải) trao Huân chương Lao động Hạng Nhất cho đại diện Làng trẻ em SOS Việt Nam

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung chia sẻ: ‘Chặng đường 30 năm qua từ 2 dự án Làng trẻ em SOS ban đầu tại Hà Nội và TP. HCM, đến nay chúng ta đã có gần 70 dự án tại 17 tỉnh, thành phố và trở thành quốc gia đứng thứ 3 trong 135 quốc gia và vùng lãnh thổ có hoạt động của Làng trẻ em SOS.

Đến nay, hàng nghìn trẻ em mồ côi, trẻ em bị bỏ rơi được chăm sóc, nuôi dưỡng và lớn lên trong mái ấm gia đình của Làng trẻ em SOS.

Các em đã có được tuổi thơ hạnh phúc, được bù đắp cả về vật chất và tinh thần, được tạo điều kiện tối đa về học tập, được tham gia học các lớp năng khiếu và nhiều hoạt động khác nhằm tạo điều kiện cho các em phát triển toàn diện, phát huy tốt năng lực và khả năng của bản thân, được trang bị những kỹ năng và các điều kiện cần thiết để ra đời trở thành những công dân có ích’.

Ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội phát biểu tại buổi lễ

Ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội phát biểu tại buổi lễ

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cũng khẳng định, công tác chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ em mồ côi, trẻ em bị bỏ rơi theo mô hình Làng trẻ em SOS là tốt nhất hiện nay và phù hợp với truyền thống văn hóa của dân tộc Việt Nam.

Chia sẻ về những thành tự mà Làng trẻ em SOS Việt Nam đã đạt được trong 30 năm qua, ông Đỗ Tiến Dũng, Giám đốc Quốc gia Làng trẻ em SOS Việt Nam cho biết, có gần 6.000 trẻ đã và đang được nuôi dưỡng trong các Làng trẻ em SOS.

Trong đó, 2.860 cháu trưởng thành, rời đi sự chăm sóc của Làng trẻ em SOS để hòa nhập cộng đồng, có 806 cháu đã lập gia đình riêng.

Hiện có 3.100 cháu đang được nuôi dưỡng tại các Làng trẻ em SOS. Khoảng 70% các cháu sau khi rời sự chăm sóc của Làng trẻ em SOS đều được đào tạo chuyên môn nghề nghiệp ở các trình độ khác nhau.

Ông Đỗ Tiến Dũng, Giám đốc Quốc gia Làng trẻ em SOS Việt Nam chia sẻ về những thành tự mà Làng trẻ em SOS Việt Nam đạt được trong 30 năm qua

Ông Đỗ Tiến Dũng, Giám đốc Quốc gia Làng trẻ em SOS Việt Nam chia sẻ về những thành tự mà Làng trẻ em SOS Việt Nam đạt được trong 30 năm qua

Chương trình tăng cường gia đình ở cộng đồng (còn gọi là chương trình hỗ trợ cộng đồng) hỗ trợ tài chính cho các gia đình nuôi trẻ mồ côi để phát triển kinh tế gia đình, tạo điều kiện cho trẻ tiếp tục được sống cùng với người thân, tiếp tục học tập, ngăn chặn tình trạng trẻ em bị bỏ rơi, bỏ nhà lao động sớm, rơi vào tệ nạn xã hội.

Hiện đang có 1.634 trẻ được nuôi dưỡng tại 1.556 gia đình và 1.238 cháu đã trưởng thành và rời chương trình.

Với những thành tích đã đạt được trong 30 năm qua, Làng trẻ em SOS Việt Nam được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động Hạng Nhất.

Những đóng góp quan trọng của Làng trẻ em SOS Việt Nam đã giúp cho hàng nghìn trẻ em Việt tìm lại được mái ấm gia đình, có cuộc sống ổn định lâu dài, được hưởng tuổi thơ hạnh phúc, được tạo điều kiện phát triển toàn diện và chuẩn bị các điều kiện cần thiết trở thành công dân có ích.

MC Phan Anh được chọn làm Đại sứ chương trình gây quỹ ủng hộ các bé tại Làng trẻ em SOS Việt Nam

MC Phan Anh được chọn làm Đại sứ chương trình gây quỹ ủng hộ các bé tại Làng trẻ em SOS Việt Nam

MC Phan Anh đã được chọn làm Đại sứ chương trình gây quỹ ủng hộ các bé. Bản thân gia đình MC Phan Anh cũng nhận đỡ đầu cho 10 bé.

Anh chia sẻ, đây là cách mà anh dạy cho các con của mình về yêu thương, về chia sẻ và về trách nhiệm với cộng đồng bằng những việc làm giản dị, nhưng thiết thực nhất.

Linh Nhi/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO