Báo Điện tử Gia đình Mới

Việt Nam có trung tâm phẫu thuật nội soi đạt chuẩn châu Á

Trung tâm huấn luyện phẫu thuật nội soi của Bệnh viện Đại học Y dược vừa được Hội Phẫu thuật nội soi và Nội soi châu Á trao chứng nhận “Center of Excellence”.

  PGS.TS.BS Nguyễn Hoàng Bắc cùng ê kíp đang phẫu thuật nội soi

PGS.TS.BS Nguyễn Hoàng Bắc cùng ê kíp đang phẫu thuật nội soi

Ngày 3/12, Bệnh viện Đại học Y dược (TP.HCM) cho hay Trung tâm huấn luyện phẫu thuật nội soi của bệnh viện này vừa được Hội Phẫu thuật nội soi và Nội soi châu Á (ELSA) trao chứng nhận “Center of Excellence” .

Với việc có chứng nhận này, Trung tâm huấn luyện phẫu thuật nội soi, Bệnh viện Đại học Y dược trở thành trung tâm đào tạo đạt chuẩn của Hội Phẫu thuật nội soi và Nội soi châu Á. Đây cũng là trung tâm huấn luyện phẫu thuật nội soi đầu tiên tại Việt Nam đạt chuẩn châu Á.

PGS.TS.BS Nguyễn Hoàng Bắc, Giám đốc BV ĐHYD, Trưởng Trung tâm huấn luyện PTNS BV ĐHYD cho biết: “Việc nhận được chứng nhận Center of Excellence là minh chứng rõ nét nhất cho chất lượng giảng dạy của Trung tâm.

Các yếu tố cơ sở vật chất, chương trình giảng dạy, trình độ chuyên môn của đội ngũ giảng viên đều đạt chuẩn quốc tế và được ELSA công nhận".

Đây cũng là động lực mạnh mẽ để đội ngũ Thầy giáo - Thầy thuốc của Bệnh viện cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao.

Trong tương lai, Trung tâm huấn luyện PTNS BV ĐHYD tiếp tục phát huy những thế mạnh sẵn có nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy, tăng cường hội nhập quốc tế bằng việc liên kết với các trung tâm huấn luyện PTNS lớn trên thế giới, đưa ngành PTNS nói riêng và nền y khoa nước nhà tiến xa trên bản đồ y khoa thế giới.

Trung tâm huấn luyện phẫu thuật nội soi, Bệnh viện Đại học Y dược được thành lập vào năm 2003. Đây là trung tâm đào tạo và huấn luyện phẫu thuật nội soi đầu tiên trên cả nước.

Từ đó đến nay, Trung tâm này đã giảng dạy cho hơn 1.600 phẫu thuật viên trong nước và hơn 700 phẫu thuật viên nước ngoài.

Chất lượng giảng dạy của Trung tâm được học viên tin tưởng và đánh giá cao vì ứng dụng nhiều kỹ thuật tiên tiến, số lượng phẫu thuật nội soi nhiều, phong phú đa dạng.

Các loại phẫu thuật nội soi được giảng dạy thường xuyên tại Trung tâm này như: đại trực tràng, đường mật, thoát vị, dạ dày, gan, thực quản, khớp, tiết niệu, lồng ngực…

L.Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO