Báo Điện tử Gia đình Mới

Việt Nam là 1 trong 3 nước có trên 200 ca nhiễm bệnh mà chưa có người tử vong

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Việt Nam đang kiểm soát được dịch bệnh và gửi lời cảm ơn nhân dân đã chung sức, đồng lòng chống dịch COVID-19. Việt Nam là 1 trong 3 nước có trên 200 ca nhiễm bệnh mà chưa có người tử vong.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cảm ơn nhân dân

Sáng 6/4, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19. Tại cuộc họp này, Phó Thủ tướng cho biết, có thể khẳng định tới giờ phút này, Việt Nam đã và đang kiểm soát được dịch bệnh.

"Tính tới hôm nay (6/4), chúng ta đã trải qua đúng 1 tháng kể từ giai đoạn II. Nếu kể từ ngày phát hiện ca nhiễm bệnh đầu tiên thì đã qua 2 tháng rưỡi. Thời điểm đó, Việt Nam là một trong số vài nước bị lây nhiễm.

Tới nay, khi dịch bệnh đã lan ra toàn thế giới thì nước ta có 241 người nhiễm bệnh, đứng thứ 96 trên thế giới về số ca nhiễm và là 1 trong 3 nước có trên 200 ca nhiễm bệnh mà chưa có người tử vong.

 Có thể khẳng định tới giờ phút này, Việt Nam đã và đang kiểm soát được dịch bệnh" - Phó Thủ tướng Đam nói.

  Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định Việt Nam đang kiểm soát được dịch bệnh và gửi lời cảm ơn nhân dân đồng lòng chung sức chống dịch.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định Việt Nam đang kiểm soát được dịch bệnh và gửi lời cảm ơn nhân dân đồng lòng chung sức chống dịch.

Phó Thủ tướng trân trọng cảm ơn Nhân dân đã chung sức, đồng lòng chống dịch cho dù phải chịu không ít bất tiện, thậm chí thiệt thòi về lợi ích kinh tế. Hơn thế, rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, từ những cụ già tới các em nhỏ đã có muôn vàn hành động rất đẹp, hết sức ý nghĩa để tiếp thêm sức mạnh vật chất và tinh thần cho cuộc chiến chống dịch.

241 người nhiễm, chưa có ca tử vong

Theo báo cáo của Bộ Y tế, tính đến 7 giờ 30 ngày 6/4, Việt Nam đã ghi nhận 241 trường hợp mắc COVID-19, hiện chưa có người tử vong; 91 bệnh nhân đã điều trị khỏi bệnh (16 người giai đoạn 1; 75 người giai đoạn 2); 150 người dang được điều trị tại 21 cơ sở y tế, trong đó số ca âm tính từ 1 lần trở lên là 52 người (bao gồm 23 ca âm tính từ 2 lần trở lên). Dự kiến trong ngày hôm nay sẽ có thêm một số ca được xuất viện…

Việt Nam là 1 trong 3 nước có trên 200 ca nhiễm bệnh mà chưa có người tử vong 1

Trong số các bệnh nhân nặng, nữ bệnh nhân số 19 (bệnh nhân duy nhất phải can thiệp ECMO - kỹ thuật tim phổi nhân tạo) đã kết thúc điều trị ECMO, chỉ còn thở máy, lọc máu. Bệnh nhân này cũng đã có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính với COVID-19.

Bên cạnh đó, 1 ca bệnh nhân nặng (bệnh nhân 161, 88 tuổi, chuyển từ Khoa Thần kinh, Bệnh viện Bạch Mai sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương). Hiện tại bệnh nhân không sốt, tình trạng lâm sàng tạm ổn định, không có suy tạng khác. Bệnh nhân này bị xuất huyến não, cao huyết áp, tiểu đường, hở van động mạch chủ, thể trạng gầy yếu.

Bốn bệnh nhân nặng khác đã không còn phải thở máy. Trong số này có 3 bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính từ 1-3 lần với virus gây ra COVID-19.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO