Báo Điện tử Gia đình Mới

Việt Nam và châu Á đối mặt với nguy cơ bùng phát dịch COVID-19 lần thứ hai

Việt Nam và các nước châu Á đối mặt với nguy cơ bùng phát dịch COVID-19 lần thứ hai và đã áp dụng nhiều biện pháp khống chế đại dịch.

Các nước ở châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Philippines, Indonesia và Việt Nam đang đối mặt với nguy cơ lây nhiễm COVID-19 lần thứ hai. 

Trung Quốc, ngày hôm qua (26/7), nước này có thêm 57 trường hợp mắc COVID-19 mới, cao nhất kể từ đầu tháng 3. Các địa phương xuất hiện các ca mắc mới là Tân Cương, Liêu Ninh và Cát Lâm. 

Trong khi đó, Hồng Kông có thể sẽ áp dụng thêm những hạn chế như cấm tụ tập ăn uống ở nhà hàng vào ban đêm, bắt buộc đeo khẩu trang khi đi ra ngoài nhằm ngăn ngừa COVID-19 lây lan nhanh. Đây sẽ là lần đầu tiên thành phố nghiêm cấm hoàn toàn việc ăn uống ở ngoài nhà hàng. 

Nhật Bản, các chuyên gia lo lắng đất nước có thể đối mặt với nguy cơ bùng phát dịch COVID-19 lần hai. Chính phủ sẽ yêu cầu những người đứng đầu doanh nghiệp thực hiện các biện pháp ngăn ngừa virus Corona như có thể cho nhân viên đi làm luân phiên, liên lạc qua điện thoại. 

  Việt Nam và các nước châu Á đang thực hiện nhiều biện pháp khống chế đại dịch COVID-19

Việt Nam và các nước châu Á đang thực hiện nhiều biện pháp khống chế đại dịch COVID-19

Còn ở Việt Nam đang chuẩn bị sơ tán khoảng 80.000 người, hầu hết là khách du lịch từ trung tâm Đà Nẵng sau khi phát hiện 3 người dương tính với virus Corona. Nước ta đang trong tình trạng cảnh báo cao độ sau một thời gian không có ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. 

Ở Philippines, Tổng thống Rodrigo Duterte cũng đang có ý định tập trung giải quyết đại dịch COVID-19 và phát triển kinh tế. Thủ đô Manila có thể phải áp dụng những biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt. Còn Malaysia có thể sẽ tuyên bố thêm những biện pháp mới nhằm khống chế đại dịch xảy ra. 

Trong số các nước châu Á, Indonesia vượt qua Trung Quốc và trở thành nước đứng đầu về số ca mắc và người chết vì COVID-19. Pa-pua Niu Ghi-nê cũng tạm dừng tiếp khách du lịch kể từ hôm nay (27/7) nhưng trừ những người trở về bằng đường hàng không. 

(Theo Reuters) 

Minh Trần /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO