Báo Điện tử Gia đình Mới

Viết thư UPU lần 49 năm 2020 chủ đề viết thông điệp gửi ông già Noel dễ đạt giải nhất

Gợi ý bài mẫu viết thư UPU lần 49 năm 2020 chủ đề "Em hãy viết thông điệp gửi một người lớn về thế giới chúng ta đang sống".

  Viết thư UPU lần 49 năm 2020 chủ đề viết thông điệp gửi ông già Noel

Viết thư UPU lần 49 năm 2020 chủ đề viết thông điệp gửi ông già Noel

Viết thư UPU là cuộc thi được Liên minh Bưu chính Thế giới (viết tắt là UPU) tổ chức thường niên. Đối tượng tham gia cuộc thi này là các em học sinh bậc THCS dưới 15 tuổi.

Với mục tiêu giúp các em nhỏ được bày tỏ quan điểm, suy nghĩ của mình với các vấn đề, hiện tượng xảy ra trong xã hội, cuộc thi viết thư UPU còn là cơ hội để các em được rèn luyện khả năng viết, phát huy tính sáng tạo.

Bên cạnh đó, thông qua cuộc thi viết thư UPU Ban tổ chức cũng muốn gắn kết tình hữu nghị giữa các dân tộc và giúp em nhỏ hiểu thêm về vai trò của ngành Bưu chính trong cuộc sống hiện đại.

Bài mẫu viết thư UPU lần 49 năm 2020 cực hay, dễ đạt giải

Tham khảo bài mẫu viết thư UPU lần 49 dưới đây:

Viết thư UPU lần 49 năm 2020 chủ đề viết thông điệp gửi ông già Noel dễ đạt giải nhất 1

Ông già Noel kính mến!

Trước nay cháu đều viết thư cho ông trước mùa Giáng sinh để xin quà, và bằng một cách nào đó đều nhận được món quà mình mong muốn. Năm nay thì cháu sẽ không xin quà nữa ông ạ, dù cháu đang rất thích có một chiếc iPad.

Bởi, nếu nghĩ kỹ thì iPad cũng chỉ để chơi game, xem phim... Cháu đã có một chiếc điện thoại tạm đủ dùng để vui chơi giải trí những lúc rảnh thời gian. Và quan trọng là cháu không muốn cuộc sống của mình bị lệ thuộc vào máy móc, công nghệ.

Ông biết không, công nghệ đang hiện diện trong mọi lĩnh vực của đời sống và đem đến cho con người những lợi ích không thể phủ nhận. Nhờ có công nghệ mà cuộc sống ngày một tốt hơn, sức lao động được tiết kiệm… Tuy nhiên, những ảnh hưởng tiêu cực cũng xuất hiện khi sự lệ thuộc vào công nghệ trở nên quá cao.

Đôi khi vì có điện thoại thông minh quá tiện ích mà người ta trở nên lười vận động, những mối quan hệ cũng trở nên lạnh lùng, khô cứng khi đa số lựa chọn việc duy trì việc gặp gỡ, trò chuyện, quan tâm chỉ qua những lời nhắn bằng mạng xã hội.

Nhiều khi ông sẽ thấy trong các cuộc gặp gỡ bạn bè, hay thậm chí trong cả những bữa cơm gia đình, thì các thành viên không nói chuyện, hỏi han, tán gẫu với nhau, mà mỗi người đều cầm một chiếc điện thoại và chìm đắm vào thế giới của riêng mình.

Hơn nữa cháu cũng có em và không muốn trở thành tấm gương về sự lệ thuộc vào điện thoại, iPad. Ai cũng biết ngồi quá nhiều trước máy tính, điện thoại mà ít hoạt động thì cơ thể con người trở nên nặng nề, ì ạch, dễ mắc các căn bệnh về mắt, tay, đốt sống, tim mạch...

Đó là chưa kể, thời đại Internet toàn cầu cũng có thể khiến cho bộ phận giới trẻ, học sinh, sinh viên tiếp xúc với những văn hóa phẩm thiếu lành mạnh, không đúng lứa tuổi; những bài tuyên truyền, xuyên tạc từ các đối tượng xấu mà ta khó kiểm soát.

Vì thế ông già Noel ạ, năm nay cháu sẽ không xin quà đâu. Điều cháu mong muốn nhất lúc này là niềm an vui, hạnh phúc đích thực của mỗi người thân trong gia đình.

Và cháu cũng chúc ông có thật nhiều niềm vui trong mùa Giáng sinh ông nhé.

Viết thư UPU lần 49 năm 2020 chủ đề viết thông điệp gửi ông già Noel dễ đạt giải nhất 2

Thời hạn nộp bài dự thi cuộc thi viết thư UPU năm 2020 là khi nào?

Theo thông báo của ban tổ chức, các bạn học sinh gửi bài dự thi cần chú ý một số thông tin sau:

Thời gian dự thi: Từ ngày 6/12/2019 đến ngày 25/2/2020 (tính theo dấu Bưu điện).

Địa chỉ nhận bài thi: Báo Thiếu niên Tiền phong, số 5 Hòa Mã, Hà Nội.

Bài dự thi dài không quá 800 từ, viết tay trên 1 mặt giấy. Bài thi phải cho vào phong bì có dán tem, gửi thường qua đường Bưu điện.

Thế Huân/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO