Báo Điện tử Gia đình Mới

Gợi ý bài mẫu viết thư UPU lần thứ 49 về mẹ cực tình cảm, dễ đạt giải

Cuộc thi viết thư UPU lần thứ 49 về thế giới chúng ta đang sống, các bạn tham khảo bài dự thi viết thư UPU năm 2020 về mẹ cực hay, dễ đạt giải dưới đây.

  Gợi ý bài mẫu viết thư UPU lần thứ 49 về mẹ cực tình cảm, dễ đạt giải

Gợi ý bài mẫu viết thư UPU lần thứ 49 về mẹ cực tình cảm, dễ đạt giải

Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 49 năm 2020 về mẹ cực hay

Gửi mẹ của con!

Mẹ à, con trai của mẹ đây. Bé cưng ngày nào của mẹ năm nay đã học lớp 7 rồi. Con đang cố gắng từng ngày để bố mẹ không buồn lòng vì con.

Mẹ ạ, từ ngày sinh con được 2 tuổi, mẹ để con ở nhà với bố và bà nội rồi mẹ đi kiếm tiền ở nước ngoài. Lúc ấy, người ta bảo mẹ đi Đài Loan lắm tiền lắm. Mẹ gọi điện về bảo kiếm tiền về xây nhà, mua quần áo đẹp cho con.

Nhưng hiện nay con vẫn ở căn nhà cũ của bà nội. Mẹ đi Đài Loan 6 năm, khi con học lớp 2 mẹ về nhà. Con được ở với mẹ đúng hai tuần rồi mẹ mang vali về nhà ông bà ngoại. Sau đó, bố mẹ ly hôn.

Đã từng đó năm con chẳng được sống cùng mẹ. Thi thoảng đi xa về, mẹ chỉ đến đón con, mẹ mua sữa, mua quần áo cho con rồi mẹ lại vội vàng đi.

Gợi ý bài mẫu viết thư UPU lần thứ 49 về mẹ cực tình cảm, dễ đạt giải 1

Mẹ ạ, có lẽ mẹ không biết được rằng, con ao ước mẹ có thể hỏi con học hành như thế nào. Mẹ có thể đến thăm trường của con, đến hỏi cô giáo của con như biết bao bố mẹ của bạn khác họ vẫn đến gặp cô giáo để hỏi về học tập của con.

Ngày nào thông báo họp phụ huynh con cũng khóc mẹ ạ. Con trai khóc thật là yếu đuối nhưng khi nào họp cô cũng dặn phải bảo bố mẹ đi nhé. Nhiều bạn ông bà già đi rồi cô nói nghe không hiểu về nói lại bố mẹ không rõ lại tranh luận. Các bạn ồ lên còn con tủi.

7 năm học con chưa bao giờ được bố mẹ đi họp phụ huynh. Bố lúc nào cũng bảo bận đi làm kiếm tiền, còn mẹ đi xa cũng để kiếm tiền. Con biết, bố mẹ không ở với nhau nữa thì con làm gì có quyền đỏi hỏi bố mẹ phải cùng đi họp cho con. Nhưng mẹ ơi, con ước ao một lần được mẹ đi họp phụ huynh cho con.

Con vẫn cố gắng từng ngày, năm nào con cũng được giấy khen. Bà bảo học giỏi sau này đi học đại học để không vất vả như bố phải đi làm cửu vạn. Nhưng bà có đối xử tốt với con như thế nào thì cũng không bằng mẹ.

Con xem trên facebook của mẹ rồi, mẹ lại có thêm em bé nữa. Con thật ghen tị với hai em vì được ở bên mẹ suốt ngày, được mẹ cho đi chơi. Giá mà con cũng được ở bên mẹ như thế thì tốt biết bao.

Mẹ ơi, mẹ hạnh phúc lắm phải không. Con chỉ mong mẹ hãy hiểu mẹ vẫn còn một đứa con trai là con đang sống cùng bà nội mẹ nhé. Lần tới mẹ về mẹ không phải mua sữa cho con đâu vì dạo này con không uống sữa nữa.

Bố đi làm ăn xa chẳng có thời gian chăm con nhưng mẹ cũng ít về nhỉ. Cô Hà bảo sang năm sẽ sinh em bé cho bố đấy. Con lại có thêm em nữa. Nhưng cứ thêm một em nữa chắc bố sẽ không còn yêu con đâu giống như mẹ ấy.

Con chỉ ước ao được ở bên mẹ, được cảm nhận xem cuộc sống ở cạnh mẹ như thế nào. Mẹ ơi, nếu có thể, lần họp phụ huynh sắp tới, mẹ gửi em và về họp phụ huynh cho con nhé.

Gợi ý bài mẫu viết thư UPU lần thứ 49 về mẹ cực tình cảm, dễ đạt giải 2

Con yêu mẹ, điều con mong muốn là mẹ luôn hạnh phúc và cũng đừng quên con mẹ nhé.

Con trai của mẹ!

Viết thư UPU 2020 cần lưu ý gì để không lạc đề?

Để bài dự thi viết thư UPU lần thứ 49 hay, không lạc đề, dễ đạt giải, các bạn học sinh cần lưu ý một số vấn đề cơ bản như sau:

- Bài dự thi cần được trình bày giống như một bức thư. Bài viết không quá 1000 từ và phải viết tay. Theo như mọi năm, các bài viết gửi dưới dạng đánh máy hoặc photocopy sẽ được tính là không hợp lệ.

- Bài viết cần trình bày rõ ràng, mạch lạc, không dài dòng và quan trọng là bám sát đề tài.

- Cần có sự sáng tạo để mang đến bài viết hay có ý tưởng mới mẻ. Tránh sao chép các bài viết có trước.

Lưu ý, nếu bài viết được viết bằng tiếng nước ngoài thì cần có thêm bản dịch tiếng Việt để tiện cho công tác chấm thi.

Tham khảo thêm một số bài mẫu viết thư UPU lần thứ 49 năm 2020 để có bài dự thi hoàn hảo nhất nhé.

Thế Huân/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO