Vitamin C giúp tăng sức đề kháng: 5 loại quả giàu vitamin C nên ăn hàng ngày

Vitamin C là một trong những chất giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Cơ thể chúng ta không thể tự tạo ra hay dự trữ vitamin C, do đó bạn cần bổ sung vitamin C qua thực phẩm hàng ngày để tăng cường hệ miễn dịch, phòng tránh bệnh tật.

Dưới đây là một số loại quả giàu vitamin C mà bạn nên ăn hàng ngày để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Ổi

Vitamin C giúp tăng sức đề kháng: 5 loại quả giàu vitamin C nên ăn hàng ngày 0

Một quả ổi chứa vitamin C gấp đôi lượng vitamin C tối thiểu trung bình mỗi người cần nạp vào, tức là cao hơn một quả cam.

Cam

Vitamin C giúp tăng sức đề kháng: 5 loại quả giàu vitamin C nên ăn hàng ngày 1

Cam là trái cây họ cam quýt có tác dụng hỗ trợ hệ miễn dịch khỏe mạnh nhờ cung cấp nhiều vitamin và dưỡng chất. 100 g cam chứa 53,2 mg vitamin C, là chất chống oxy hóa. 

Các dưỡng chất trong cam giúp tăng cường hệ miên dịch và bảo vệ tế bào không bị tổn thương bởi các bức xạ tự do.

Ngoài ra cam cũng giàu vitamin C, có vai trò quan trọng trong điều hòa hệ thống đáp ứng miễng dịch.

Đu đủ

Vitamin C giúp tăng sức đề kháng: 5 loại quả giàu vitamin C nên ăn hàng ngày 2

Một quả đu đủ cỡ vừa chứa lượng vitamin C gấp đôi lượng cần thiết dành cho một người mỗi ngày.

Đu đủ cũng chứa các enxyme tiêu hóa được gọi là papain có hiệu quả chống viêm.

Ngoài ra đu đủ cũng chứa kali, magie, folate có lợi cho da, hệ miễn dịch và sức khỏe tổng thể.

Ớt chuông

Vitamin C giúp tăng sức đề kháng: 5 loại quả giàu vitamin C nên ăn hàng ngày 3

Vitamin C trong một quả ớt chuông tương đương với lượng vitamin C trong quả cam. Ớt chuông cũng giàu beta carotene giúp tăng cường hệ thống phòng vệ tự nhiên của cơ thể, tốt cho da và giữ mắt khỏe.

Ớt chuông còn giúp giảm mất cân bằng oxi hóa, một nguyên nhân phổ biến khiến hệ miễn dịch suy yếu.

Chanh

Vitamin C giúp tăng sức đề kháng: 5 loại quả giàu vitamin C nên ăn hàng ngày 4

Chanh là một trong những loại quả phổ biến giàu vitamin C và các chất chống oxi hóa khác, được cho là rất tốt trong việc chống lại mầm bệnh ngoại lai và tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn.

Chanh còn chứa nhiều vitamin B1, B2, B5, B6, đồng và mangan.

(Theo Times Of India)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: www.giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: toasoan@giadinhmoi.vn

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSTin Tuc | BÁO GIÁ QUẢNG CÁO