Báo Điện tử Gia đình Mới

Vỏ bưởi thực sự có tác dụng gì với sức khỏe của bạn?

Vỏ bưởi có vị đắng, cay, thơm, tính bình, có tác dụng trừ phong, hóa đờm, tiêu báng tích, tiêu phù thũng. Đừng vất vỏ bười đi, vì nó còn chữa được 8 loại bệnh thường gặp dưới đây.

8 tác dụng tuyệt vời của vỏ bưởi

1. Giải quyết vấn đề ăn uống khó tiêu

Phần vỏ bên ngoài của quả bưởi có chứa nhiều tinh dầu nên thường được dùng trong các trường hợp ăn uống không tiêu, phụ nữ bị buồn nôn do ốm nghén.

2. Giúp tóc mau dài và óng mượt

Massage tinh dầu bưởi trên da đầu thường xuyên giúp bạn lưu thông máu tốt hơn, thẩm thấu các dưỡng chất có trong tinh dầu bưởi sẽ giúp nuôi dưỡng tóc bạn khỏe từ gốc tới ngọn.

3. Giải cảm

Trong dân gian, người ta thường dùng vỏ bưởi, lá bưởi kết hợp với một vài loại lá khác có chứa tinh dầu như lá sả, lá chanh, lá khuynh diệp... để nấu nước xông giải cảm.

4. Chữa ho có đờm

Dùng 10g vỏ bưởi, rửa sạch, thái chỉ, cho vào bát thêm đường trắng hoặc đường phèn để hấp, Uống ngày 3 lần bệnh ho có đờm sẽ mau chóng chấm dứt.

5. Làm đẹp da

Làm đẹp da là công dụng vỏ bưởi mà chị em phụ nữ rất ưa thích. Vỏ bưởi sẽ giảm tỷ lệ xuất hiện nếp nhăn, tàn nhang do chứng tăng sắc tố cũng như mụn đầu đen và trắng, da khô.

6. Giảm mỡ máu

Vỏ bưởi có chứa lượng lớn tinh dầu và 2,5-3,2% flavonoid neohesperidin giúp chống oxy hóa tốt. Chất flavonoid trong vỏ bưởi còn giúp bảo vệ tế bào gan, lợi mật, giúp bền thành mạch. Vì thế, vỏ bưởi có công dụng rất tốt cho những người bị gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ

7. Giảm cân an toàn

Trong bưởi có chứa một số enzyme đốt cháy chất béo. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh chúng đóng vai trò rất lớn làm thay đổi nồng độ insulin, ảnh hưởng mạnh tới quá trình điều hòa dưỡng chất bên trong.

8. Trị hôi miệng

Tinh dầu và vitamin C trong vỏ bưởi giúp phòng trị hôi miệng một cách hiệu quả. 

Quốc Việt/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO