Báo Điện tử Gia đình Mới

Vợ chồng tôi cất bộ ấm chén hơn 10 năm đợi... mua nhà Hà Nội mới mang ra dùng

Bất chấp sự phản đối của bố mẹ, anh đã lấy tôi và cả hai đã lang thang 10 năm ở Hà Nội mưu sinh. Cuối cùng chúng tôi cũng mua được ngôi nhà đầu tiên và gọi đó là “Tổ chim cúc cu hạnh phúc”.

Cất bộ ấm chén đẹp hơn 10 năm chờ... nhà mới

Sau bữa ăn nhậu mừng tân gia, tôi vui vẻ lôi bộ ấm chén được cất giữ cẩn thận trong tủ ra tiếp nước lũ bạn thân cực thân.

Và nói với chúng: “Bọn mày vinh dự lắm nhé, bộ ấm chén này được chúng tao cất giữ cẩn thận trong suốt gần 10 năm nay bây giờ mới mở ra dùng đấy”.

Quả thực là như thế, bộ ấm chén này là quà mừng cưới của chúng tôi, là kỷ vật đã theo chúng tôi bao năm tháng ở trọ được tôi cất giữ cẩn thận với một ước ao cùng với người bạn đời của tôi: "Anh ơi! Bộ ấm chén đẹp quá! Em không nỡ dùng! Khi nào có nhà mới chúng mình cùng mở ra dùng nhé”

Và cứ thế nó được tôi trân trọng và cất giữ gọn gàng tới hơn 10 năm. 

Vợ chồng tôi cất bộ ấm chén hơn 10 năm đợi... mua nhà Hà Nội mới mang ra dùng 0

Hành trình sở hữu ngôi nhà này hoàn toàn bất ngờ và cực kỳ liều lĩnh, nhưng đến nay tôi thấy rằng nó là lựa chọn này là đúng đắn nhất đến thời điểm này.

Để được như ngày hôm nay, chúng tôi đã vượt qua bao khó khăn, bão tố của cuộc sống.

Vượt qua sóng gió để đến được với nhau 

Yêu nhau từ thời học cấp 3, cưới nhau sau sáu năm yêu nhau trong sự cấm đoán kịch liệt của hai bên gia đình, mà chủ yếu là gia đình nhà chồng. Gia đình chồng tôi bấy giờ là 1 gia đình cơ bản trí thức, chí ít cũng theo kiểu “Nhà mặt phố bố làm to”.

Bố mẹ chồng thì mong muốn chồng tôi có thể cưới được nhà vợ giàu có, có bố có mẹ đầy đủ chứ không phải người như tôi.

Tôi sinh ra trong 1 gia đình bố mẹ chia tay từ lúc tôi còn bé xíu, tôi ở cùng bố từ đó, rồi bố mất sớm. Tôi bơ vơ giữa dòng đời với nhiều cái không “Không bố - Không gia đình – Không có nhà để về”.

Vợ chồng tôi cất bộ ấm chén hơn 10 năm đợi... mua nhà Hà Nội mới mang ra dùng 1

Hành trang cuộc sống mà bố cho tôi là tính lạc quan, quyết tâm và tự tin về chính bản thân nên tôi vẫn kiên trì cố gắng và vượt qua.

Nói về anh! Tôi thực sự khâm phục anh vì yêu và thương tôi anh bỏ mặc tất cả để đến với tôi. Cứ thế, chúng tôi cưới nhau với hai bàn tay trắng.

Rong ruổi bám trụ tại cái đất Hà Nội này suốt mười mấy năm, chúng tôi không dám mơ rằng có một ngày chúng tôi có thể có một ngôi nhà nhỏ với hai cô con gái xinh xắn và đáng yêu này.

Sau ngày cưới, cuộc sống khó khăn hơn khi tôi sinh con đầu lòng. Lúc này mọi chi phí sinh hoạt phát sinh nhiều, công việc hai vợ chồng thì lại không thuận lợi. Tôi bắt đầu phải tiết kiệm, tính toán đến các bữa ăn, mua dè sẻn hơn, nhiều lúc đi chợ chỉ dám mua đầu gà về ăn…

Ngoài giờ làm hành chính, tôi còn làm thêm dọn dẹp cho công ty vào buổi tối, lắm lúc về nhà trọ, tôi vừa mệt vừa đau hết người không ngủ được nằm khóc dưng dức cả đêm.

Hai vợ chồng tâm sự: “Giờ mà có ốm cũng không có tiền đi viện huống chi là mua nhà”. Dù vậy, tôi vẫn động viên chồng cố gắng và ủng hộ mọi quyết định của anh. 

Trong người tôi chỉ có 1 khoản tiền nhỏ là 20 triệu – khoản tiền này là khoản tiền tiết kiệm mà người cha quá cố để lại cho tôi. Hai vợ chồng tôi quyết định gửi nó vào ngân hàng. Cứ thế, sau mỗi kỳ lãi nhân lãi tôi lại tích góp để gửi thêm vào. Sau gần 7 năm tôi mới có khoảng 150 triệu tiền tiết kiệm trong tài khoản.

Vợ chồng tôi cất bộ ấm chén hơn 10 năm đợi... mua nhà Hà Nội mới mang ra dùng 2

Lúc này cũng là lúc tôi sinh bé thứ hai. Chồng tôi thủ thỉ “Sinh thêm đứa thứ hai thì còn lâu mới có nhà Hà Nội em nhé”. Cái nhà trọ mười mấy mét vuông đã chật chội nay lại càng chật hơn.

Bí bách ơi là bí bách, sinh hoạt vợ chồng cũng khó chịu, vừa là phòng ở vừa phòng làm việc, đêm đêm mẹ con ngủ cũng chẳng ngon vì cứ nghe tiếng gõ máy tính lách cạch cả đêm và ánh đèn điện làm việc của bố.

Tôi bỏ qua tất cả sĩ diện cá nhân để vay tiền 

Rồi anh đi du lịch với công ty, một mình tôi ở nhà đánh vật với 2 đứa nhỏ, lúc con ngủ buồn buồn tôi ngồi xem máy tính, thầm ghen tị với bạn bè đồng nghiệp trang lứa, bằng tuổi mình chúng nó đã có nhà cửa hết rồi. Tò mò tôi ngồi tìm kiếm hết dự án này đến dự án kia, xem giá cả thế nào rồi một suy nghĩ liều lĩnh nảy ra “Hay là mình mua nhà?"

Điện cho anh, anh cười và bào tôi: “Vợ có quỹ đen à?". Tôi cười và nói: “Làm gì có”. Thể tiền đâu mà vợ mua nhà? Đúng là câu hỏi hóc búa.

Tôi nói với anh rằng: “Em đi vay nhé!". Anh bảo: “Em vay được thì em mua”. Thế là trong đầu tôi sôi sục một điều cần phải làm ngay: “Vay tiền mua nhà”. Nhẩm tính khoản tiền tôi đang có là 150 triệu, tôi quyết định cầm máy gọi một loạt những người tôi cần gọi, tôi bỏ qua tất cả những sĩ diện của bản thân để đi vay mượn.

  Mẹ và con gái

Mẹ và con gái

Cuối cùng, tôi đã mua được một căn chung cư vừa tiền, chấp nhận hơi xa trung tâm một chút với giá 1,142 tỷ đồng. Đó là căn nhà tại Chung cư Gemek II, xã An Khánh, Hoài Đức – Hà Nội.

Để mua được căn nhà này tôi cần có số tiền tương đương 30% giá trị căn hộ, còn lại tôi vay ngân hàng. Không có nhiều lựa chọn, tôi chỉ chon 1 căn nhà vừa tầm tài chính, đường di chuyển rộng rãi gần công ty, chủ đầu tư uy tín trên thị trường.

Tôi không chọn căn nhà có view đẹp, tôi chọn căn góc để khi nắng cũng không bị nắng quá, mưa cũng không bị hắt vào. Căn nhà tôi chọn là căn 2 phòng ngủ, 2 phòng vệ sinh diện tích 66,6 m2. Tôi không chọn căn tầng thấp, bụi bặm ồn ã, tôi chọn căn tầng cao để được thoáng mát, hệ thống thoát nước sau này cũng an tâm hơn. Chỉ đơn giản thế thôi!

Đêm đầu tiên trong nhà mới 

Cái cảm giác đêm đầu tiên nằm trong vòng tay anh, cùng hai con gái nhỏ trong ngôi nhà mới thật hạnh phúc, khó tả lắm các bạn ạ.

Trong ngôi nhà mới, mọi sinh hoạt đều dễ chịu, con gái tôi có phòng riêng để học và sinh hoạt, phòng khách rộng rãi mát mẻ, phòng ngủ hai vợ chồng ấm cúng, ban công xanh mướt với các chậu hoa nhỏ và cây cảnh.

Cuộc sống dễ chịu nhờ thế mà đầu óc hai vợ chồng cũng thoải mái hơn, suy nghĩ tích cực nên mọi thứ có vẻ thuận lợi hơn kể từ ngày chúng tôi dọn về căn nhà mới này.

Vợ chồng tôi cất bộ ấm chén hơn 10 năm đợi... mua nhà Hà Nội mới mang ra dùng 4

Anh cũng tự tin hơn với bạn bè đồng nghiệp và anh em họ hàng, đặc biệt là với mẹ con chúng tôi đã có một mái nhà ấm cúng. Anh đã chứng ming được cho bố mẹ anh là anh đã đúng dắn khi cưới tôi. Chúng tôi gọi căn nhà nhỏ đó là “Tổ chim cúc cu hạnh phúc”.

Cuộc đời thay đổi khi suy nghĩ thay đổi, còn chần chờ gì nữa mà bạn không ngắm cho bạn một căn nhà nhỏ ngay gần ngôi nhà liều lĩnh như tôi.

Tôi Yêu ngôi nhà của tôi, chồng tôi, các con tôi, nhưng cuộc sống không ngừng phát triển và tôi cũng cần xây dựng cho mình kế hoạch tương lai sắp tới.

Hãy cứ mơ ước và tiến gần đến nó hơn bằng chính nỗ lực của mình các bạn nhé!

Người dự thi: Lê Thị Bích Thuỷ 

Với mong muốn giúp những người đang và sẽ có nhu cầu mua nhà Hà Nội có cái nhìn thực tế hơn cũng như có thêm động lực thực hiện ước mơ của mình, Tạp chí điện tử Gia Đình Mới phát động cuộc thi “Hành trình mua nhà Hà Nội của tôi”.

Trong đó nội dung tập trung:

• Chia sẻ bước ngoặt nào khiến bạn đi đến quyết định mua nhà? Những khó khăn phải đối mặt khi mua nhà, cách giải quyết các vấn đề đó như thế nào? 

• Kinh nghiệm tính toán chi tiêu, kế hoạch trả nợ sau khi đã vay tiền mua nhà Hà Nội?

• Làm thế nào tìm được một dự án nhà đầy đủ tính pháp lý, đúng tiến độ, chọn ngân hàng nào để có lãi suất tốt khi mua nhà?

• Cảm xúc về ngôi nhà đó ra sao? Kỷ niệm vui, buồn sâu sắc nhất trải nghiệm trong quá trình mua ngôi nhà của mình.

Ngoài được hưởng nhuận bút trị giá 500.000 đồng/bài, các tác giả còn có cơ hội nhận giải thưởng tuần, quý, chung cuộc lên hàng chục triệu cùng các chuyến nghỉ mát ở resort 5 sao và tặng phẩm.

Chi tiết TẠI ĐÂY

 Cuộc thi được tài trợ, đồng hành bởi các thương hiệu:

Vợ chồng tôi cất bộ ấm chén hơn 10 năm đợi... mua nhà Hà Nội mới mang ra dùng 5

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO