Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Vợ cũ luôn lấy cớ thăm con để ‘lộng hành’ ở nhà bố mẹ chồng tôi

Vợ cũ ngày ngày về nhà bố mẹ chồng vui vẻ bên chồng tôi và đứa con chung của họ. Là vợ mới của anh ấy mà nhiều lúc tôi nghĩ mình mới chính là kẻ thừa.

Hoa đã kết hôn với người đàn ông có một đời chồng, đã có một đứa con vối vợ cũ. Do Hoa và chồng đều làm ăn ở xa, nên khi quen biết đã không suy tính nhiều về tình trạng hôn nhân của đối phương.

Lúc kết hôn cô đã nghĩ rất đơn giản: “Đàn ông một đời vợ, có gì mà không chấp nhận được, không lẽ li hôn rồi sẽ không có cơ hội kết hôn nữa sao. Tôi lại cũng thích trẻ con, nên nghĩ rằng mình hoàn toàn có thể yêu thương con chồng như con mình.”

Mọi chuyện nghĩ thì đơn giản như vậy, nhưng có những điều khi vào thực tế Hoa mới vỡ ra được thì đã quá muộn. Lúc này cô đang trong thế giới mộng tưởng của tình yêu đẹp mà  bỏ qua những điểm đại kỵ chết người trong việc yêu người từng có gia đình:

- Nguyên nhân li hôn của họ là gì?

- Liệu rằng li hôn xong hai người vẫn qua lại với nhau?

- Bố mẹ chồng thái độ như thế nào với con dâu cũ?

Ngày cưới, người chồng của Hoa nói với cô: “Em cứ yên tâm, anh sẽ chăm lo cho em cả đời”. Hoa rất tin vào điều ấy. Rõ ràng người đàn ông đã qua một đời vợ không lấy vợ lần 2 để cho vui, phải là chắc chắn, họ sẽ trân trọng mối duyên này vì không muốn việc li hôn xảy ra thêm lần nào nữa.

Hoa cũng quá ngây thơ khi không hề hỏi han gì về hôn nhân cũ của chồng. Cô chỉ nghe mọi người nói do chồng và vợ cũ tính cách không hợp nhau, chứ không phải vì ai đó lừa dối, ngoại tình. Chính vì lý do không hợp ấy, Hoa cũng không mảy may suy nghĩ gì.

Người chồng đối xử với Hoa rất tốt. Do cô ở xa nhà, anh thường xuyên đưa cô về nhà mẻ đẻ, có việc gì cũng chăm sóc, giải quyết tận tình.

Cô cũng xúc động vì nghe nhiều người nói, cưới lần thứ hai không cần phải làm đám cưới. Nhưng vì Hoa là kết hôn lần đầu, hai gia đình vẫn tiến hành hôn lễ.

Kết hôn xong, hai vợ chồng cũng sống riêng, con riêng của chồng gửi ông bà nội nuôi. Mọi chuyện cũng không có gì cho đến vài tháng sau, Hoa mới nghe mọi người bàn ra tán vào. Hóa ra, chồng cô và vợ cũ từng có thời gian li hôn nhưng vẫn sống chung. Phải đến khi hai người kết hôn, người vợ cũ mới chịu chuyển ra. Điều này khiến Hoa không khỏi giật mình.

Có lần được nghỉ sớm, Hoa đến nhà bố mẹ chồng thì bất ngờ bắt gặp chồng và vợ cũ đều đang ở đó. Hai vợ chồng cũ vui vẻ bên cậu con chung như đó mới là gia đình đích thực, khiến cô không khỏi cảm giác mình là kẻ thừa.

Tôi là vợ mới mà cứ như người thứ ba với gia đình chồng cũ. Ảnh minh họa

Tôi là vợ mới mà cứ như người thứ ba với gia đình chồng cũ. Ảnh minh họa

Thật ra nghĩ đi nghĩ lại cũng không có gì sai trái. Cậu con chung do ông bà nội nuôi, đương nhiên mẹ thằng bé phải nhớ nó và muốn về thăm. Vì vậy Hoa tự nhắc nhở mình đó là lẽ thường tình, cô phải tự gạt sang bên những suy nghĩ ích kỷ, khó chịu.

Nhưng mẹ con là một chuyện, vậy tại sao chồng cô lại cũng có mặt lúc ấy? Nghe chuyện chồng Hoa cuống cuồng giải thích, lại để lộ ra vấn đề: “Cô ấy có hôm về đấy ăn cơm, em cũng biết bố mẹ anh từng rất quý cô ấy”.

Hoa đứng đờ người không biết nói sao, tình huống này là gì? Tại sao đã li hôn, vẫn thường xuyên quay về nhà bố mẹ chồng cũ, lại còn về đó ăn cơm? Có thể bố mẹ chồng là người tốt bụng và thoáng tính không nghĩ gì, nhưng cô vợ cũ không lẽ không biết nghĩ? Cô ấy không thấy ngại khi chồng cũ đã có vợ mới? Hay cô ấy vẫn cố ý duy trì mối quan hệ này?

Hoa dần cảm thấy sự nguy hiểm trong mối quan hệ này, hôn nhân của cô có thể lung lay bất cứ lúc nào. Cô cảm thấy thật bức xúc, tại sao có vấn đề ấy cũng không rõ ràng được. Nếu mối quan hệ vẫn thân thiết như vậy, anh ấy và cả nhà chồng còn cưới cô về làm gì!

Điều càng khiến Hoa ăn không ngon ngủ không yên là vợ cũ của chồng mãi không chịu kết hôn, nên có việc to việc nhỏ gì cũng kiếm cớ nhờ chồng cô giúp đỡ.

Liệu rằng cả 2 đã thân mật với nhau bao nhiêu năm, có vì những lần gắn bó như vậy mà nảy sinh tình cũ?

Hoa không phải người nhỏ nhen, nhưng cũng không phải là tiên phật mà mở rộng lòng đến vậy. Cô đã có bầu, rồi cô và chồng sẽ có gia đình riêng của mình, đâu thể hôm nào cũng gặp mặt vợ cũ, một tay chăm sóc cả 2 gia đình.

Có lần quá ức chế, cô bức xúc nói với chồng: “Anh tự đẩy mình vào rắc rối. Không ra một gia đình, cũng chẳng ra hai. Rốt cuộc anh có mấy cô vợ? Bố mẹ anh có mấy người con dâu? Anh có thể kết hôn lại, anh có thể chọn 1 trong 2, anh có thể chọn cô ấy, rồi chúng ta chia tay."

Nhưng chồng không đồng ý, nói rằng cứ đợi cô sinh nở xong xuôi mới nói tiếp.

"Anh không li hôn cũng được, vậy anh và vợ cũ có thể dừng cái việc ngày nào cũng gặp gỡ không? Ở đâu có cái kiểu vợ cũ ngày ngày đến nhà chồng cũ, ngồi nói chuyện với vợ mới, cười cười nói nói.” 

Hoa nói vậy, nhưng người chồng nhu nhược của cô vẫn không làm được, không hiểu vì nhu nhược, vì nghĩ cho đứa con, hay quả thực chưa quên được vơ cũ. Nếu nghĩ cho con, vậy anh có nghĩ cho cô không?

Vì chuyện này vợ chồng Hoa không biết cãi nhau bao nhiêu lần. Nhưng hứa hẹn lên xuống, chồng cô vẫn không thể đoạn tuyệt bảo vợ cũ đừng tới.

Hoa bức xúc cực độ, tại sao cô là vợ hiện tại mà có phần lép vế hơn vợ cũ. Tại sao vợ cũ đã đồng ý li hôn người ta rồi vẫn còn bám riết lấy như ngoại tình. Nếu còn yêu anh ấy, sao không nhanh chóng mà tái hôn với nhau?

Lúc này Hoa mới hiểu việc lấy một người đàn ông đã trải qua một đời vợ vất vả thế nào.

Nếu cả hai hạn chế qua lại còn đỡ, nếu không đoạn tuyệt, thường người chồng sẽ thấy vẫn còn trách nhiệm với vợ cũ, liệu rằng bạn có cam lòng?

Tôi là vợ mới mà cảm thấy quá tủi thân, khi vợ cũ cứ ngang nhiên như là nhân vật chính của gia đình. Ảnh minh họa

Tôi là vợ mới mà cảm thấy quá tủi thân, khi vợ cũ cứ ngang nhiên như là nhân vật chính của gia đình. Ảnh minh họa

Thực tế câu chuyện của Hoa cũng là lời nhắc nhở đến mọi phụ nữ: Nếu bạn yêu một người đàn ông từng li hôn, nhất định phải suy nghĩ cho thật chu đáo, phải kiểm tra cho thật kỹ. Liệu rằng vợ cũ có thường xuyên qua lại? Con chung của họ sẽ sắp xếp thế nào? Mối quan hệ giữa bố mẹ chồng và nàng dâu cũ ra sao?

Ngược lại những người đàn ông từng trải qua một lần đò cũng phải chú ý một vấn đề: Hôn nhân cũ đã là quá khứ, đừng bao giờ mang người vợ hiện tại ra so sánh với vợ cũ. Điều gì đã qua thì đã qua.

Trên thực tế, thông thường vợ chồng nào li hôn đã có con chung mới càng thêm phức tạp, người vợ mới càng cần suy nghĩ kỹ.

Hôn nhân là hạnh phúc cả đời người, nhất là khi lấy một người đã trải qua một đời vợ, quyền lợi của bạn có thể bị chia sẻ, vì vậy các cô gái hãy suy nghĩ thật chín chắn.

Phương Phương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO