Báo Điện tử Gia đình Mới

Vỡ đập thủy điện ở Lào: Huy động trực thăng và thuyền cứu hộ tìm các nạn nhân sống sót

Các cơ quan cứu hộ đang huy động lực lượng giải cứu những người sống sót sau khi đập thủy điện Xepian Xe Nam Noy ở tỉnh Attapeu, Nam Lào bị vỡ.

Đội cứu hộ đã đến giải cứu người dân

Đội cứu hộ đã đến giải cứu người dân

 

Truyền thông nước ngoài đưa tin, có ít nhất 20 người đã thiệt mạng và hơn 100 người mất tích, hàng ngàn người lâm vào cảnh màn trời chiếu đất. Các cơ quan chức năng đã huy động trực thăng và thuyền cứu hộ các nạn nhân còn sống sót sau thảm họa.

Đập thủy bị vỡ là một phần trong số dự án thủy điện trị giá 1,2 tỷ USD, kết hợp giữa ba tập đoàn thuộc Lào, Thái Lan và Hàn Quốc. 

Con đập bị vỡ đang chuẩn bị hoàn thành

Con đập bị vỡ đang chuẩn bị hoàn thành

 

Cơ quan chức năng đã gửi tới các gia đình và nạn nhân sống sót đồ ăn, quần áo, nước sạch và dược phẩm. Tuy nhiên, công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn do trở ngại đường sá.

Đập thủy điện Xepian Xe Nam Noy đã hoàn thành khoảng 90% và chuẩn bị khai trương vào năm tới. 

Vẫn còn nhiều nạn nhân bị mắc kẹt trong biển nước

Vẫn còn nhiều nạn nhân bị mắc kẹt trong biển nước

Dưới đây diễn biến về sự cố vỡ đập thuỷ điên:

Chủ Nhật, ngày 22/7: Phát hiện một phần hư hại của đập thủy điện Xepian Xe Nam Noy. Các cơ quan chức năng đã thông báo đến người dân và chuẩn bị công tác di tản. Một đội công nhân đã được cử đến để sửa chữa sự cố, tuy nhiên, do mưa lớn khiến nhiều tuyến đường đi tới đập bị hỏng nặng.

Thứ Hai, ngày 23/7: Một trong những đập chính (đập Xe Namnoy) đã bị vỡ, nước xả xuống các đập khác. Ngay sau khi nhận được thông tin có thể xuất hiện nhiều thiệt hại hơn, cơ quan chức năng của địa phương đã yêu cầu cư dân những ngôi làng sống ở phía chân đập di tản.

Đến 20 giờ này 23/7 theo giờ Việt Nam, đập thủy điện Xepian Xe Nam Noy bị vỡ, gây ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống người dân.

Thứ Ba, ngày 24/7: Đã có 7 ngôi làng bị chìm dưới nước, hàng chục người thiệt mạng và ít nhất 100 người khác bị mất tích. Hiện công tác cứu hộ đang được thực hiện, nhằm giải cứu những người bị mắc kẹt.

Kim Oanh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO