Báo Điện tử Gia đình Mới

Vợ đi ngoại tình có con riêng giải quyết như thế nào?

Ngoại tình là vấn đề rất khó để chấp nhận, đặc biệt là khi vợ ngoại tình mà có con riêng. Vậy cần phải xử lý như nào khi phát hiện vợ ngoại tình. Dưới đây là một số gợi ý mà các ông chồng nên tham khảo

Ly hôn khi vợ ngoại tình có con riêng với người khác

  Ly hôn khi vợ ngoại tình có con riêng với người khác

Ly hôn khi vợ ngoại tình có con riêng với người khác

Khởi kiện ra tòa, truy cứu trách nhiệm hình sự về hành vi vợ ngoại tình

Tại Điều 182 Bộ luật hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017 quy định:

"Tội vi phạm chế độ một vợ, một chồng. Người nào đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác hoặc người chưa có vợ, chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng, có vợ thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 01 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 01 năm"

Như vậy, hành vi ngoại tình của vợ bạn nếu đủ điều kiện và bằng chứng chứng mình thì có khả năng bị truy cứu về tội vi phạm chế độ một vợ, một chồng theo quy định trên.

Tuy nhiên, khi khởi kiến chúng ta cũng cần phải xem xét nhiều khía cảnh và vấn đề vì việc khởi kiện đôi khi sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống sau này của con chúng của 2 người.

Xử phạt hành chính hành vi ngoại tình

Đối với các hành vi vi phạm chế độ hôn nhân một vợ, một chồng sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định tại Điều 48, Nghị định 110/2013/NĐ-CP, Nghị định quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bổ trợ tư pháp, hành chính tư pháp, hôn nhân và gia đình.

Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau:

a) Đang có vợ hoặc đang có chồng mà kết hôn với người khác, chưa có vợ hoặc chưa có chồng mà kết hôn với người mà mình biết rõ là đang có chồng hoặc đang có vợ.

b) Đang có vợ hoặc đang có chồng mà chung sống như vợ chồng với người khác;

c) Chưa có vợ hoặc chưa có chồng mà chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng hoặc đang có vợ.

Trong trường hợp này nếu bạn cảm thấy không không thể tiếp tục sống chung được nữa và quyết định lựa chọn phương án ly hôn, bạn có thể đơn phương yêu cầu ly hôn theo quy định tại Điều 56 Luật hôn nhân và gia đình năm 2014.

Tiếp tục hôn nhân khi vợ ngoại tình có con với người khác

  Tiếp tục hôn nhân khi vợ ngoại tình có con với người khác

Tiếp tục hôn nhân khi vợ ngoại tình có con với người khác

Vợ ngoại tình có con riêng là hành vi khó có thể chấp nhận được đôi với không chỉ những ông chồng mà cả những bà vợ có chồng ngoại tình.

Tuy nhiên vẫn có một số ít trường hợp các ông chồng chấp nhận tha thứ cho cho vợ để tiếp tục chung sống.

Tuy nhiên khi xem xét tiếp tục hôn nhân chúng ta cần phải dựa trên nhiều yếu tố như: Tình cảm, thái độ, kinh tế, con chung.... để đưa ra quyết định tốt nhất cho cả 2. 

Ngoại tình với người khác có con riêng là hành vi khó có thể chấp nhận, đặc biệt là đối với những bà vợ đã có chồng và có con. Tùy từng mức độ nghiêm trọng của vấn đề mà các ông chồng có thể quyết định ly hôn hoặc tiếp tục chung sống nhằm đảm bảo quyền lợi của cả 2 vợ chồng.

P. Nhung (t.h) GIADINHMOI.VN/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO