Báo Điện tử Gia đình Mới

Vô sinh, ung thư cổ tử cung do sai lầm kỳ đèn đỏ: 3 việc phụ nữ làm, bác sĩ không thể cứu

Những sai lầm phụ nữ vô tình mắc phải trong chu kỳ kinh nguyệt có thể gây nguy cơ bị viêm nhiễm phụ khoa, thậm chí ung thư cổ tử cung, vô cùng nguy hiểm.

Chu kỳ kinh nguyệt chính là thước đo sức khỏe và khả năng sinh sản của phụ nữ. Một người có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn thường sức khỏe sẽ tốt, sinh con đẻ cái dễ dàng.

Ngược lại, một người phụ nữ có chu kỳ thất thường sức khỏe sẽ không ổn định, khả năng thụ thai rất kém, hiếm muộn, khi có bầu giữ thai cũng vất vả vì nội tiết kém.

Tuy nhiên, khi tới tháng, việc sử dụng băng vệ sinh hay việc vệ sinh cá nhân hàng ngày cũng đặc biệt quan trọng. Một số sai lầm sẽ khiến chị em mắc bệnh phụ khoa, thậm chí là ung thư cổ tử cung.

Vô sinh, ung thư cổ tử cung do sai lầm kỳ đèn đỏ: 3 việc phụ nữ làm, bác sĩ không thể cứu 0

Dưới đây là 3 lưu ý khi sử dụng băng vệ sinh để tránh rước họa vào thân.

Dùng băng vệ sinh quá hạn sử dụng

Cũng giống các sản phẩm khác, băng vệ sinh cũng có hạn sử dụng nhất định. Đặc biệt, chất lượng và khả năng diệt khuẩn của băng vệ sinh cũng phụ thuộc rất nhiều vào thời hạn sử dụng. Nó được sản xuất và thiết kế để kháng khuẩn trong một khoảng thời gian nhất định. Vì thế, nếu bạn dùng băng vệ sinh quá hạn thì có thể gặp rất nhiều rủi ro.  Cụ thể:

+ Bạn có thể bị kích ứng, nổi mẩn đỏ, hôi… khi dùng băng vệ sinh quá hạn sử dụng: Bởi khi để quá hạn, băng vệ sinh sẽ mất khả năng kháng khuẩn. Ngược lại, nó còn có thể bị vi khuẩn xâm nhập và gây mùi cho ‘bé’. Ngoài ra, việc băng vệ sinh quá hạn cọ xát với da sẽ gây nên hiện tượng hăm đỏ vì dễ bị kích ứng với hóa chất.

+ Bị viêm nhiễm:

Vào những ngày ‘rớt dâu’ thì môi trường của ‘bé’ ẩm ướt vô cùng. Băng vệ sinh quá hạn khả năng thấm hút sẽ bị suy giảm. Vì vậy, nó không thể hút hết lượng máu kinh ra ngay lúc đó được. Từ đó sản sinh ra các loại vi khuẩn, làm tăng nguy cơ bị viêm nhiễm.

Đặc biệt, theo thời gian, những chất hóa học trong băng vệ sinh còn có thể bị biến đổi và tích tụ lại trong cơ thể. Khi đạt tới ngưỡng nhất định, nó hoàn toàn có thể trở thành tác nhân gây ung thư buồng trứng hay ung thư cổ tử cung.

Theo các nhà sản xuất, thời hạn sử dụng của băng vệ sinh dao động trong khoảng 3 – 5 năm, cao nhất là 5 năm. Vì vậy, khi đi mua băng vệ sinh, chị em nhất định phải để ý thông tin về thương hiệu lẫn hạn sử dụng trên bao bì sản phẩm, tránh mua các sản phẩm cận ‘date’ sẽ không tốt cho sức khỏe.

Vô sinh, ung thư cổ tử cung do sai lầm kỳ đèn đỏ: 3 việc phụ nữ làm, bác sĩ không thể cứu 1

Để băng vệ sinh trong phòng tắm

Rất nhiều chị em thường có thói quen để băng vệ sinh trong phòng tắm vì tiện lợi. Thế nhưng đây lại là sai lầm vô cùng nguy hiểm, là nguyên nhân gây ra hàng loạt bệnh phụ khoa. Lý do là vì phòng tắm luôn trong tình trạng ẩm ướt. Việc để băng vệ sinh trong này sẽ vô tình khiến miếng băng hút ẩm, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi.

Không chỉ thế, bản thân phòng tắm còn có chứa rất nhiều loại vi khuẩn gây hại. Những loại vi khuẩn đó có thể bám dính vào trong miếng băng. Khi chúng ta sử dụng, nó sẽ nhanh chóng đi vào cơ quan sinh sản và gây bệnh ở đó.

Nếu chúng ta cứ duy trì thói quen này lâu dài đừng hỏi sao mình suốt ngày bị viêm nhiễm phụ khoa, chữa mãi không khỏi. Ngoài ra, thói quen này còn làm tăng nguy cơ bị viêm vòi trứng, viêm lộ tuyến, viêm cổ tử cung… ảnh hưởng tới khả năng sinh sản.

Để lâu không thay băng vệ sinh

Nhiều phụ nữ có thói quen... lười thay băng vệ sinh. Tuy nhiên điều này gây ra tác hại cực kỳ nghiêm trọng. Thời gian tối đa cho một lần thay là 4 tiếng, nếu vào những ngày lượng ''dâu'' nhiều, cần thay băng 2-3 tiếng một lần. Khi lười thay, những chất bẩn sẽ ngấm ngược trở lại, gây viêm nhiễm, ngứa ngáy, cùng các bệnh phụ khoa nghiêm trọng khác.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO