Báo Điện tử Gia đình Mới

Vỡ thận vì tai nạn giao thông

Sau khi bị tai nạn giao thông, bệnh nhân bị chấn thương thận phải nghiêm trọng.

  Hình ảnh nam thanh niên bị tai nạn giao thông được xử lý chấn thương trong phòng phẫu thuật

Hình ảnh nam thanh niên bị tai nạn giao thông được xử lý chấn thương trong phòng phẫu thuật

Nam thanh niên T.N. (28 tuổi, ở tại Huyện Củ Chi, TP. HCM) đã được các bác sĩ Khoa Can Thiệp Tim Mạch Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á điều trị can thiệp bảo tồn giữ lại quả thận thành công.

Bệnh nhân nhập viện cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng chấn thương do tai nạn giao thông nghiêm trọng. Sau thăm khám và các kết quả kiểm tra trên MSCT 160 lát cho thấy bệnh nhân bị vỡ thận bên phải độ IV, chảy máu lượng nhiều quanh thận.

Các bác sĩ Khoa Cấp Cứu, Ngoại Tiết Niệu và Can thiệp Tim Mạch nhanh chóng hội chẩn và thống nhất phương án can thiệp điều trị bảo tồn giữ lại thận phải cho bệnh nhân trẻ tuổi.

Các bác sĩ chuyên khoa Can thiệp Tim Mạch khi chụp mạch máu thận xác định động mạch thùy sau thận phải đang chảy máu, quyết định gây tắc mạch bằng Hiftoacryl + Lipiodol.

Trong 2 giờ căng thẳng, các bác sĩ tiến hành can thiệp bảo tồn trên hệ thống máy máy chụp mạch máu kỹ thuật số xóa nền (DSA). Điều này nhằm cố gắng giữ lại được quả thận nhiều nhất cho bệnh nhân. Sau can thiệp, hiện tình trạng bệnh nhân huyết động đã ổn định.

Các bác sĩ cho biết, tình trạng chấn thương thận nặng nề như bệnh nhân trên nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời tại bệnh viện có đầy đủ các chuyên khoa và trang thiết bị hiện đại thì có nguy cơ cắt bỏ thận là điều khó tránh khỏi.

Bệnh nhân này may mắn đã được bảo tồn thận sau chấn thương khi tuổi đời còn rất trẻ và có thể sớm quay lại cuộc sống và lao động làm việc như trước.

Hồng Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO